Giả làm đại gia, lừa hotgirl vào nhà nghỉ để trộm tài sản

Kim Sáng| 22/03/2022 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Nhật Phương (SN 1992), trú quận Bình Tân để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an cho biết, Phương là đối tượng thất nghiệp nhưng lười lao động, muốn có nhiều tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Đối tượng mà Phương nhắm đến là các cô gái trên mạng xã hội như Telegram, Nemo TV... Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu, Phương biết được tâm lý những cô gái là ham tiền, dễ dãi, chỉ cần được chu cấp tiền bạc sẽ sẵn sàng gặp mặt để "vui vẻ”... nên tiến hành thả câu.

Để thực hiện ý đồ của mình, Phương đã tạo tài khoản Zalo có nickname là "Bảo Thu" rồi tiếp cận các cô gái. Phương kết nối được với chị C.T.T. (SN 1988), người Hà Nội, làm quen và hứa sẽ giới thiệu cho chị này một "đại gia" chu cấp tiền để tiêu xài hàng tháng.

Song song đó, Phương lập thêm tài khoản Zalo tên "Minh" rồi lấy tài khoản Zalo "Bảo Thu" giới thiệu "Minh" cho chị T.

Tiếp đó, Phương sử dụng tài khoản Zalo tên "Minh" liên tục gửi những tin nhắn ngọt ngào, đường mật và hứa sẽ chu cấp tài chính cho chị T. Khi biết chị T. đã cắn câu, “Minh" hẹn chị đến khách sạn Pharaon trên đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để “vui vẻ”.

1(4).jpg
Lợi dụng lòng tin của các cô gái, Phương giả làm “đại gia” để trộm cắp tài sản

Khoảng 12h45 ngày 14/3/2022, chị T. đến phòng 402 khách sạn Pharaon gặp Phương. Tại đây, hai bên đã gặp mặt và “vui vẻ” với nhau. Lợi dụng lúc chị T. đi vào phòng vệ sinh, Phương đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 12 Promax rồi nhanh chóng rời khỏi khách sạn.

Sau đó, chị T. tá hỏa vì biết mình đã bị lừa nên đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão để trình báo sự việc.

Sau khi trộm được điện thoại của chị T., do không mở khóa máy được nên đối tượng Phương đã đưa chiếc điện thoại này nhờ anh N.T.C (SN 1995), là người chạy xe ôm công nghệ đem trả lại cho chị T.

Khi anh C. liên hệ để đưa điện thoại cho chị T. thì bị Trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội giữ lại.

Qua làm việc, anh C. đã dẫn trinh sát đến địa chỉ nhà Phương trên đường Thạch Lam, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú và bắt giữ, đưa đối tượng Phương về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Trương Nhật Phương khai một mình thực hiện hành vi trộm cắp chiếc điện thoại iPhone 12 Pro của chị Cao Thủy T., phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã thu thập được.

Qua đấu tranh, Phương còn khai nhận, bằng thủ đoạn tương tự đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản của các cô gái.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phương, công an thu giữ chiếc điện thoại iPhone 11 anh ta trộm của chị Dương Tú A. Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn thu giữ 4 chiếc điện thoại các loại.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 thông báo ai từng là nạn nhân của đối tượng Phương hãy đến ngay Đội CSĐT tổng hợp Công an Quận 1, số 73 Yersin, phường Cầu ông Lãnh, Quận 1 gặp cán bộ Trần Xuân Diễn để làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả làm đại gia, lừa hotgirl vào nhà nghỉ để trộm tài sản