Xã hội

Gia Lai: Kiến nghị kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm ở thị xã An Khê

Thùy Dung 21/04/2023 - 14:38

Ngày 21/4, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã ban hành kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND thị xã An Khê từ năm 2018-2021.

Theo đó, trong quá trình quản lý, điều hành công tác đầu tư xây dựng của các đơn vị được giao làm chủ đầu tư, đơn vị được giao thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán và UBND các xã, phường vẫn còn nhiều thiếu sót nhất là khâu kiểm tra hồ sơ thiết kế – dự toán. Về công tác giám sát thi công, kiểm tra hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và nghiệm thu công trình chưa chặt chẽ.

Tổng số tiền sai phạm trong quá trình thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước tại các phòng và các trường học, công tác đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã và UBND các xã, phường trong 4 năm từ năm 2018-2021 là hơn 1,6 tỷ đồng.

anh-gia-lai-tin-ngay-21-4.jpg
Thanh tra tỉnh Gia Lai, đã ban hành kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND thị xã An Khê từ năm 2018-2021.

Trong đó, số tiền chi sai tại Ban Quản lý nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê hơn 846 triệu đồng. Cụ thể: Từ năm 2019- 2021, Ban Quản lý nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thực hiện công việc quét, gom rác đường phố bằng thủ công sai định mức với số tiền 776 triệu đồng.

Quyết toán sai khối lượng và đơn giá duy trì bồn hoa, cây lá màu với số tiền 47,7 triệu đồng. Dự toán, quyết toán sai định mức quét vôi cây xanh đường phố chỉnh trang đô thị Tết Tân Sửu với số tiền trên 22,5 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND thị xã kiểm điểm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương đã để xảy ra sai phạm.

Đồng thời kiến nghị UBND thị xã kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể và các cá nhân có liên quan thuộc Phòng Tài chính-Kế hoạch trong việc tham mưu cho UBND thị xã thẩm tra, phê duyệt quyết toán trong nhiều năm đối với các đơn vị có sai sót, hạn chế nhưng không được phát hiện kịp thời để chấn chỉnh xử lý.

Thanh tra tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND thị xã An Khê chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, hiệu trưởng các trường học, chủ tịch UBND 8 xã, phường chịu trách nhiệm thu hồi hơn 1,6 tỷ đồng số tiền sai phạm nộp vào ngân sách Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Kiến nghị kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm ở thị xã An Khê