Gia Lai: Gỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến đường vì không có ca nhiễm Covid-19 mới

Văn Hà| 06/02/2021 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau khi kết quả xét nghiệm của toàn bộ người dân tại đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa, TP. Pleiku (Gia Lai) đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nên tỉnh quyết định gỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến đường này.

Trước đó, sau khi phát hiện tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tây Sơn) và đường Hoàng Sa (phường Ia Kring) là những nơi bệnh nhân 1892 có đến nên tỉnh Gia Lai đã tiến hành phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm của người dân nơi đây.

lai.jpg
Tỉnh Gia Lai đã quyết định gỡ bỏ phong tỏa tại tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa, TP. Pleiku (Gia Lai)

Sau khi truy vết, kiểm soát dịch tễ và cho lấy tổng cộng 584 mẫu của người dân (gồm các F1, F2 và diện rộng cho toàn dân khu phố) để làm xét nghiệm và tất cả mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Trước sự việc trên, qua thảo luận với tổ chuyên gia, tỉnh quyết định gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Sa.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp F1 vẫn thực hiện cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà có giám sát đồng thời vẫn kiểm soát và phong tỏa 2 căn nhà gồm nhà bố mẹ bệnh nhân 1892 tại 18 Nguyễn Đình Chiểu và nhà riêng của bệnh nhân này tại đường Hoàng Sa.

Tính đến 6 giờ sáng nay, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2.  Số ca cũ đã ghi nhận là 18 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 5 huyện, thị xã và TP Pleiku.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Gỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến đường vì không có ca nhiễm Covid-19 mới