Giá chip 4G tăng, phần cứng 5G ngày càng rẻ

Thục Anh (TH)| 23/08/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nguồn tin trong ngành cho biết giá chip 5G sẽ tiếp tục giảm trong suốt nửa cuối năm nay, trong khi giá chip 4G dự kiến tăng đều trong cùng thời gian đó.

2021 có lẽ là năm của công nghệ 5G khi mà smartphone nào giờ đây cũng đang hướng đến những con chip sử dụng được 5G. Theo nhiều nguồn tin trong ngành, giá chip 5G sẽ tiếp tục giảm trong suốt nửa cuối năm nay thay vì giá 4G, dự kiến ​​sẽ tăng đều trong cùng thời gian đó. Đây có vẻ là một thông tin khá bất ngờ khi mà hiện tại công nghệ 4G gần như đang bị thay thế bởi 5G tốc độ cao.

1793_gdsz.jpg
Thiết bị 5G ngày càng nhiều giúp giá thành giảm dần

Lý giải cho điều này khá đơn giản - nhu cầu về chip 4G vẫn lớn nhưng nguồn cung ngày càng thấp. Điều này khiến các xưởng đúc tấm wafer 4G đang dần bị loại bỏ và làm tăng giá bán của chúng.

Báo cáo cũng cho biết, vì hầu hết thị trường trên thế giới vẫn đang hỗ trợ mạng 4G, và những chiếc điện thoại 4G mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho các công ty sản xuất so với tỷ suất lợi nhuận của 5G nên họ vẫn không bỏ qua miếng bánh lợi nhuận béo bở này.

Các nguồn tin từ ODM, thiết bị cầm tay của Trung Quốc tin rằng nhu cầu về điện thoại 5G sẽ vẫn ổn định trong vòng 2-3 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá chip 4G tăng, phần cứng 5G ngày càng rẻ