Sức Khỏe

Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở huyện Trảng Bom

Diệu Ly 24/06/2024 - 19:40

Ngày 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại huyện Trảng Bom. Đây là ca bệnh thứ 4 được ghi nhận tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh nhân là N.V.L. (28 tuổi), ngụ tại ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3. Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vào ngày 19/6 với các triệu chứng sốt cao, xuất hiện nhiều nốt mụn có mủ tại cẳng chân, lòng bàn tay, bàn chân, sau lưng, mặt và phân bố ít ở cơ quan sinh dục.

k-1.jpg
Bệnh nhân L. xuất hiện nhiều nốt mụn mủ trên cơ thể.

Trước đó, vào cuối năm 2021, bệnh nhân đã bị nhiễm HIV nhưng đã bỏ điều trị. Trong thời gian nằm viện, bệnh nhân cũng được phát hiện thêm các nốt giang mai trên người.

Bệnh nhân sống cùng nhà với cha mẹ nhưng hiện tại chưa ghi nhận người sống chung nhà có biểu hiện bệnh giống với bệnh nhân.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom đã thực hiện các bước xử lý ca bệnh và giám sát cộng đồng. Trung tâm cũng đã tiến hành khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và những nơi bệnh nhân từng đến.

Để phòng chống đậu mùa khỉ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân cần: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Tránh tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc động vật bị bệnh; Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; Nấu chín kỹ thịt trước khi ăn; Tránh tiếp xúc với máu, dịch cơ thể của động vật; Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại huyện Trảng Bom là một lời cảnh báo cho người dân về nguy cơ lây nhiễm của căn bệnh này. Do đó, mỗi người cần nâng cao ý thức phòng chống để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở huyện Trảng Bom