Sức Khỏe

Kiên Giang phát hiện 3 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

Minh Triết 06/03/2024 - 18:03

Chiều ngày 6/3, Bác sĩ Trần Thế Vinh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh Mpox (đậu mùa khỉ) tại huyện An Biên, Giồng Riềng và TP. Phú Quốc, trong đó có một trường hợp đã tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, trường hợp bệnh nhân tử vong ngụ tại huyện An Biên, dương tính với HIV; một trường hợp là sinh viên đi học ở TP. HCM về địa phương; trường hợp còn lại quê tại tỉnh Đồng Tháp đến TP. Phú Quốc làm việc. Hiện, cả 2 ca bệnh đã được cách ly điều trị, sức khỏe ổn định.

dau-mau-khi.jpg
Ảnh minh họa: Người bị bệnh đậu mùa khỉ có triệu chứng đau đầu, sốt, đau cơ, phát ban nước trên da

“Ngay sau khi nhận được thông tin ca bệnh đậu mùa khỉ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang lập tức phản hồi đến trung tâm y tế các huyện An Biên, Giồng Riềng và TP. Phú Quốc phối hợp với trạm y tế các xã liên quan đến nhà của ca bệnh để xác minh và tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách và theo dõi các đối tượng tiếp xúc gần.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang phối hợp các đơn vị liên quan truyền thông, hướng dẫn các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế khám, tư vấn điều trị nếu xuất hiện các triệu chứng nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại nhà ca bệnh và các hộ xung quanh”, Bác sĩ Vinh, cho biết.

Cũng theo Bác sĩ Vinh, nhờ thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, nên đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện ca mắc mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang phát hiện 3 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ