Ghen tuông, cầm dao đi “xử” bạn trai của vợ cũ

Mạnh Hùng| 08/06/2020 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Trọng Tài (SN 1979, trú tại Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thúy N (SN 1983, vợ cũ Tài) và anh Nguyễn Mạnh V (SN 1983), trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Ghen tuông, cầm dao đi “xử” bạn trai của vợ cũ

Bị cáo Tài tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo cáo trạng truy tố, năm 2007, Nguyễn Trọng Tài và chị Nguyễn Thúy N kết hôn với nhau. Sau đó, chị N đã lần lượt sinh được hai con chung, cháu lớn sinh năm 2008 và cháu nhỏ sinh năm 2010.

Tuy nhiên, tháng 8/2015, Tài và chị N ly hôn. Kể từ thời điểm này, chị N đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở. Sau khi ly hôn, chị N có bạn trai mới là anh Nguyễn Mạnh V.

Nhận thấy vợ cũ luôn vui vẻ bên “người mới”, Tài nổi cơn ghen tuông và nuôi ý định “dằn mặt” nhân tình của vợ cũ.

Theo đó, chiều ngày 29/11/2015, Tài mang theo dao nhọn đi bộ tới nhà chị N ở phố Hàng Buồm. Tại đây, Tài đã tận mắt thấy vợ cũ nằm trên ghế gấp và anh V ngồi sát bên cạnh, Tài liền đi tới vờ hỏi con đâu, rồi bất ngờ đâm bạn trai mới của chị N.

Bất ngờ bị đâm nhưng anh V vẫn kịp né tránh, khiến mũi dao sượt qua gáy, gây thương tích. Tiếp tục bị Tài đâm nhát tiếp theo, anh V đã bật dậy phản ứng giằng co với Tài. Cùng thời điểm, chị N cũng kịp giữ tay chồng cũ khi Tài vừa đổi tay dao để đâm anh V nhát thứ ba. Khi anh V bị đạp ngã ra cửa, Tài lập tức chuyển hướng tấn công sang vợ cũ của mình.

Trong cơn ghen tuông mù quáng, Tài đã đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào tay, ngực và mạn sườn vợ cũ. Tài chỉ dừng tay khi nghe thấy tiếng người khác đó quát tháo, yêu cầu đối tượng dừng tay lại.

Ngay sau đó, chị N và anh V đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết. Chiều cùng ngày gây án, Tài cũng tìm đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm pháp của bản thân...

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, anh V bị tổn hại 13% sức khỏe và vợ cũ của Tài cũng mất 20% sức lực cơ thể.

Với hành vi nêu trên, Nguyễn Trọng Tài đã bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Giết người, theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 93, BLHS năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay do phía bị hại là anh V không đến dự tòa nên để bảo đảm quyền lợi cho các bên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn phiên xét xử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông, cầm dao đi “xử” bạn trai của vợ cũ