Gánh hoạ vì bơm silicon vào dương vật

Huy Hoàng| 12/06/2018 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/6, bác sĩ Nguyễn Đình Liên - Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện đã điều trị cho một nam thanh niên bị biến chứng sau khi tiêm silicon lỏng vào "cậu nhỏ".

Theo đó, người đàn ông mang quốc tịch Lào vì muốn kích thước dương vật to hơn, nên đã dùng silicon bơm trực tiếp vào “của quý”. Sau một thời gian, dương vật của người đàn ông này biến dạng, phù nề và gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Điều đáng nói, tình trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm.

Đến năm thứ 10, khi dương vật bị loét rộng, nhiều vùng da bị hoại tử, chảy dịch, ông mới đến bệnh viện khám. Các bác sĩ Việt Nam tại Lào đã hội chẩn từ xa cùng bác sĩ tại ĐH Y Hà Nội để tìm phương án tối ưu. Kết quả, dương vật của người đàn ông này bị hoại tử da dương, phải cắt lọc toàn bộ phần da và lấy vạt da đùi để ghép vào dương vật.

Gánh hoạ vì bơm silicon vào dương vật

Không ít quý ông phải nhập viện vì bơm silicon vào ''của quý''

Ngoài trường hợp trên, bác sĩ Liên cũng đã trực tiếp xử lý cho một nam thanh niên cách đây chưa lâu. Theo đó, người này đi lao động xuất khẩu ở Mông Cổ, khi chuẩn bị về nước theo sự "quảng cáo" của đồng nghiệp đã tự ý bơm silicon vào của quý để làm to và dài hơn với hy vọng về nhà gặp vợ sẽ khiến vợ “vui” hơn.

Sau khi về nước được vài tháng, dương vật nam thanh niên bắt đầu có dấu hiệu bất thường, xuất hiện cục to ở phía ngoài, vết tím đen, đồng thời gây đau cho bản thân và vợ khi quan hệ.

Tại bệnh viện, qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy dương vật của nam thanh niên này đã có dấu hiệu biến dạng do bơm silicon dạng lỏng với các mảng xơ hóa cứng, lệch trục. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật tiết niệu và phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ cắt lọc toàn bộ da dương vật, các mảng xơ hóa chứa silicon, bảo tồn bó mạch thần kinh cương, mạch máu. Sau 2 tuần, bệnh nhân được tạo hình lại dương vật bằng cách ghép vạt da có cuống.

Theo bác sĩ Liên, hiện nay việc dùng silicon nhằm làm to các bộ phận trên cơ thể hiện được cả nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, chính việc tự ý bơm, hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguồn cơn dẫn đến các tai biến.

Trường hợp silicon tiêm vào dương vật, nếu lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì nó còn gây nên nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gánh hoạ vì bơm silicon vào dương vật