Gần 1.200 người Hà Nội mua pate Minh Chay

Chí Tâm| 03/09/2020 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội chiều 3/9 cho biết, đã xác định gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay, trong đó gần 500 người chưa liên hệ được.

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo khẩn về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do ăn pate Minh Chay.

Theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua pate Minh Chay. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã mới liên hệ được 694 người.

Số người liên hệ được cho biết họ đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm Heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt. Trong số này, khách hàng đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate Minh Chay đang thu hồi.

Gần 1.200 người Hà Nội mua pate Minh Chay

Gần 1.200 người ở Hà Nội đã mua pate Minh Chay từ 1/7 đến nay.

Khách hàng sau khi sử dụng pate Minh Chay đa số có sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, 2 bệnh nhân (là 2 vợ chồng, trong đó chồng 70 tuổi, vợ 68 tuổi) đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum.

Đến 18h ngày 2/9, người chồng còn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. Còn người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ.

Ngoài ra, 24 trường hợp khác sau khi ăn pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng, như: Đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Hiện, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội tiếp tục đôn đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của công ty gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để chuyển đến các tỉnh, TP phục vụ việc thu hồi và xử lý kịp thời.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn người có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate Minh Chay, đến viện khám và điều trị. Công an thành phố Hà Nội thu thập thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.200 người Hà Nội mua pate Minh Chay