Văn hóa - Du lịch

"Gala Tết Quê hương 2024": Tết là nơi để về

Minh Lý 19/01/2024 - 06:46

Chương trình "Gala Tết Quê hương 2024" quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiểng sẽ diễn ra ngày 22/01/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội với chủ đề “Tết là nơi để về".

Theo Tổng đạo diễn, tác giả Mai Thanh Tùng, chương trình sẽ kể câu chuyện về hành trình Đi để trở về - về với những giá trị thiêng liêng quý giá của hai chữ “gia đình”; là niềm hạnh phúc được về bên cạnh mẹ, cha và những người thân yêu, quây quần bên nhau, bên mùa Xuân trải đầy nắng ấm...

Chương trình nghệ thuật "Gala Tết quê hương 2024" sẽ diễn ra ngày 22/01 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Chương trình “Gala Tết Quê hương 2024” sẽ được chia thành hai phần có nội dung và câu chuyện riêng biệt, phát sóng đêm 30 Tết và mùng Một Tết.

Theo đó, chương trình phát sóng đêm 30 Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Hương sắc mùa Xuân”, Chương 2 “Mơ Xuân-Nhớ Tết”, Chương 3 “Xuân sum họp-Tết đoàn viên”.

Chương trình phát sóng đêm mùng Một Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Tết quê hương”, chương 2 “Những mùa hoa thương nhớ", Chương 3 "Khát vọng mùa Xuân".

ban-to-chuc-gap-go-bao-chi-thong-tin-ve-gala-tet-que-huong-2024..png
Ban Tổ chức thông tin về "Gala Tết Quê hương 2024".

“Gala Tết Quê hương 2024” quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Nghệ sỹ Ưu tú Xuân Hinh, Nghệ sỹ Ưu tú Thanh Lam, Nghệ sỹ Ưu tú Minh Thu; các ca sỹ: Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, Thái Thùy Linh, Thu Thủy, Ngọc Ký, Lê Anh, Lê Trang; nghệ sỹ violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ, Vũ đoàn Lavender, Vũ đoàn Oscar, Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ, hai MC Nguyên Khang và Hoa hậu Jennifer Phạm. Nghệ sỹ Nhân dân Lê Chức làm cố vấn nghệ thuật cho chương trình.

Bằng sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với đa dạng cách thể hiện trình diễn như ca hát, hoạt cảnh thơ múa, kịch nói, phóng sự, giao lưu, các câu chuyện kể trong chương trình có sự kết nối liền mạch, gợi nhắc những mùa tết trong ký ức tuổi thơ ấm áp, những trăn trở suy ngẫm về những cái tết vội vã trong đời sống hiện đại và sự trân trọng những giá trị quý báu, gửi gắm hy vọng, những lời cầu chúc năm mới.

Năm nay, theo Ban tổ chức, Gala Tết Quê hương 2024 có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm. Ngoài hình dung về một chương trình ca nhạc, "Gala Tết quê hương 2024” còn có tiểu phẩm “Vé tàu Tết” của các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ.

Chương trình kể câu chuyện hành trình trở về với Tết, đó có thể là những hành trình thực sự trên những chuyến tàu, chuyến xe, nhìn thấy quê hương đang từng ngày đổi mới, đó cũng có thể là hành trình trở về trong tâm tưởng của những người con xa xứ luôn hướng về Tết, về quê hương, gia đình...

Dự kiến, Chương trình nghệ thuật “Gala Tết Quê hương 2024” sẽ được phát sóng vào 21h00 tối 30 Tết (9/2) và 20h tối mùng Một Tết (10/2) trên các kênh sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, các nền tảng VTC Now, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Dân tộc và Phát triển; Báo điện tử VTC News, Saovietplus, Kênh YouTube Tự hào Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Gala Tết Quê hương 2024": Tết là nơi để về