Formosa đuổi việc ông Chu Xuân Phàm sau phát ngôn gây sốc

An An| 27/04/2016 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban lãnh đạo công ty Formosa đã thống nhất ra quyết định sa thải ông Chu Xuân Phàm sau phát ngôn gây sốc chọn cá tôm hay nhà máy.

Thông tin trên được ông Chu Xuân Phàm xác nhận với báo chí và cho biết ông sẽ rời Việt Nam trong chiều nay. Ông Phàm bị đuổi việc vì những phát ngôn gây sốc trong thời gian qua trên cương vị là Giám đốc Đối ngoại của Formosa.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn kênh truyền hình VTC 14, ông Chu Xuân Phàm đã nói: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại".

Lời phát biểu của ông Phàm bị phản ứng dữ dội vì cho rằng ông thách thức chính quyền và người dân Việt Nam.

Formosa đuổi việc ông Chu Xuân Phàm sau phát ngôn gây sốc

Ông Chu Xuân Phàm trong cuộc họp báo ngày 26/4

Cũng chính vì điều này, ngày 26/4, Formosa đã tổ chức cuộc họp báo xin lỗi công khai đến chính quyền, nhân dân Việt Nam. Ông Trương Phục Ninh - Phó Tổng Giám đốc điều hành, Giám đốc Công ty Formosa cho biết, những phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ tốt đẹp giữa Formosa với chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ Việt Nam. Đồng thời ông cũng khẳng định, Formosa sẽ có hình thức kỷ luật đối với ông Phàm.

Tại cuộc họp báo trên, ông Chu Xuân Phàm cũng cúi đầu xin lỗi và nói: “Tôi đã có những phát ngôn không đúng, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Formosa và chính quyền. Tôi xin nhận sai sót của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Formosa đuổi việc ông Chu Xuân Phàm sau phát ngôn gây sốc