Ở thế hệ mới, Ford Everest có kích thước lớn hơn, nhiều trang bị an toàn và tiện ích hơn, khả năng off-road cũng hứa hẹn có nhiều cải tiến.
Mới đây, Ford Everest thế hệ mới được ra mắt toàn cầu với những thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, trang bị an toàn đến động cơ. Tùy thuộc vào từng thị trường, Everest sẽ có tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm động cơ diesel V6 3.0L tăng áp mới và động cơ diesel 2.0L tăng áp. Kể từ năm 2023, một số thị trường sẽ có thêm động cơ xăng 2.3L EcoBoost.
Ford Everest mới có chiều dài cơ sở lớn hơn và chiều ngang cơ sở tăng 50mm. Ford cho biết, việc tăng chiều dài và chiều ngang cơ sở như vậy sẽ khiến Everest vận hành êm hơn trên đường cao tốc cũng như trong phố. Nói như vậy không có nghĩa là khả năng off-road không được cải thiện.
Xe có cụm đèn chiếu sáng hình chữ C ở phía trước, cùng một thanh ngang to bản trên lưới tản nhiệt. Các đường nét thiết kế ở phần đầu xe chủ yếu theo phương ngang và dọc cùng các chi tiết tạo khối, giúp xe có một ngoại hình cứng cáp và bề thế.
Tất cả xe Ford Everest 2023 được lắp ốp bảo vệ gầm, khóa vi sai sau, có thể lựa chọn các chế độ lái off-road, và hai móc kéo tích hợp sẵn ở phía trước. Xe được giới thiệu là có khả năng lội nước sâu 800 mm và sở hữu một loạt tính năng được thiết kế để việc lai dắt thuận tiện hơn hẳn trước đây.
Những thay đổi đáng chú ý nhất của Ford Everest thế hệ mới nằm trong cabin, với cách bố trí hiện đại và vật liệu cao cấp hơn. Cảm giác rộng rãi trong nội thất Everest được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng, kéo dài theo phương ngang. Hàng ghế trước có thêm 2 giá để cốc có thể đóng/mở khi cần.
Các phiên bản Sport và Platinum được trang bị ghế trước có sưởi và thông gió, riêng bản Platinum còn được trang bị ghế lái nhớ vị trí, chỉnh điện 10 kiểu, cùng với hàng ghế thứ 2 và vô-lăng có sưởi.
Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng hơn, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Hàng ghế cuối cùng cũng có các khe cắm sạc. Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest mới, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 thông qua một nút bấm (trên các phiên bản cao). Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép tăng không gian chở hành lý.
Everest 2023 còn có hệ thống sạc điện thoại không dây, các phiên bản cao được trang bị cần số bọc da và tính năng phanh tay điện tử.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, Ford Everest 2023 sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12,4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống, màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao đặt dọc, có kích thước 10,1 hoặc 12 inch, đi kèm với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất. Những tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Everest 2023 gồm có camera 360 độ, tính năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung.
Về động cơ, thay đổi đáng chú ý nhất là việc Ford Everest mới được bổ sung tùy chọn động cơ diesel V6 3.0L tăng áp, động cơ này cung cấp nhiều sức mạnh và mô-men xoắn hơn. Ngoài ra, xe còn có các bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động 10 cấp SelectShift.
Thông số công suất và mô-men xoắn của hai động cơ này hiện chưa được công bố, chỉ biết rằng phiên bản tiêu chuẩn Ambiente và Trend, sử dụng hệ dẫn động cầu sau, còn các phiên bản khác dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với bộ gài cầu điều khiển điện tử khi xe đang di chuyển.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn khá phong phú, gồm: 9 túi khí, trong đó có một túi khí nằm ở giữa tài xế và người ngồi bên, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thông minh của Ford với hệ thống căn chỉnh làn đường, hệ thống Dừng - Khởi động giúp tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ chống va chạm ở giao lộ, và hệ thống thông tin điểm mù là các trang bị mới.
Ford cho biết giá bán và thời gian xe có mặt trên thị trường sẽ được công bố sau.