FO tăng mạnh, Bắc Giang cấm cán bộ, công chức tổ chức ăn uống đông người

PV| 23/02/2022 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể trong tỉnh không tụ tập đông người, tổ chức ăn, uống để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 23/2/2021, UBND tỉnh Bắc Giang có Công điện hoả tốc Số: 685/UBND-KGVX gửi các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh về việc không tụ tập đông người, tổ chức ăn, uống để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo công điện, UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp; dịch đã lây lan rộng trong cộng đồng, nhà trường, doanh nghiệp…; cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhiều người nhiễm bệnh, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Nguyên nhân chủ yếu là do trong thời gian qua, một số cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân còn lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch; nhất là còn tụ tập đông người, tổ chức giao lưu, ăn uống.

cvi11-15875623186522025031784-crop-15875623575101633701304.png
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện khẩn cấm cán bộ, công chức tổ chức ăn uống đông người để phòng Covid-19

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, giảm nguy cơ dịch lan rộng và khó kiểm soát; đảm bảo hoạt động bình thường của các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu: Các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không được tổ chức giao lưu, ăn, uống (kể cả khi tổ chức hội nghị, hội thảo...).

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu chấp hành và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt, hạn chế tụ tập, tổ chức ăn, uống đông người.

Các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và cách điều trị F0 tại nhà để Nhân dân biết, thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FO tăng mạnh, Bắc Giang cấm cán bộ, công chức tổ chức ăn uống đông người