FLC thông tin về dự án tại Sầm Sơn

Bùi Bích| 05/03/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã gửi thông báo tới các cổ đông và nhà đầu tư nhằm cung cấp thông tin liên quan đến sự việc người dân Sầm Sơn tụ tập trước UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối việc UBND tỉnh giao bãi biển Sầm Sơn cho Tập đoàn FLC.

FLC thông tin về dự án tại Sầm Sơn

Phối cảnh một góc đường bờ biển Sầm Sơn sau khi cải tạo, nâng cấp

Thông báo cho biết, tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn FLC đang có hai dự án:

Dự án thứ nhất là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn quy mô hơn 600 phòng khách sạn với tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng. Hiện dự án FLC Sầm Sơn đã hoàn thành và đưa vào khai thác, thời gian qua đã đón hàng chục ngàn lượt khách du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương cũng như cho Tập đoàn, tạo hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động. Dự án này hoàn toàn không liên quan gì đến những thông tin mà một số báo và trang tin đăng tải.

Dự án thứ hai là dự án cải tạo nâng cấp bãi biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, bao gồm việc xây dựng các ki-ốt, các điểm tắm tráng, chỉnh trang cảnh quan đô thị trên toàn bộ tuyến đường có chiều dài 3,5 km với tổng mức đầu tư 315 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành trước 30/4/2016.

Đối với dự án cải tạo nâng cấp bãi biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, Chủ đầu tư là UBND thị xã Sầm Sơn và dự án được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Đây là một trong những chủ trương lớn của tỉnh Thanh Hóa nhằm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII: lấy du lịch là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế. Các thủ tục pháp lý lập quy hoạch đã được thực hiện đầy đủ, và chủ đầu tư là UBND thị xã Sầm Sơn đã tổ chức đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật.

Với năng lực tài chính và kinh nghiệm triển khai dự án, Tập đoàn FLC đã trúng thầu dự án nói trên. Việc này đã được Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn xác nhận trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày 02/03/2016. Sau khi có kết quả đấu thầu, Tập đoàn FLC đã nhanh chóng tổ chức thi công các hạng mục của dự án để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch hè 2016 theo cam kết với chủ đầu tư.

Thông báo khẳng định, Tập đoàn FLC không liên quan gì đến các khiếu kiện, khiếu nại của người dân cũng như việc người dân tập trung đông người tại UBND tỉnh Thanh Hóa. Trách nhiệm này thuộc về chính quyền địa phương liên quan đến các chính sách đền bù, hỗ trợ người dân... Tập đoàn FLC nhận mặt bằng sạch từ chủ đầu tư và đang tích cực triển khai dự án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC thông tin về dự án tại Sầm Sơn