FLC Group năm thứ 2 liên tiếp thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thanh Hằng| 17/06/2016 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 16/6/2016, tại Tp. HCM, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư đã vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016. Tập đoàn FLC đã lần thứ hai liên tiếp đã có mặt trong danh sách này.

FLC Group năm thứ 2 liên tiếp thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Bà Đàm Ngọc Bích – Phó Tổng giám đốc thường trực FLC Group nhận Bằng chứng nhận Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Sự kiện này đánh dấu 5 năm thực hiện dự án Top 50 của Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư, là một chương trình khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý Quỹ VIG.

Trong đó, nhiều chuyên gia có thâm niên học tập hoặc làm việc tại Trường Kinh doanh Havard (Mỹ), Công ty Tư vấn McKinsey và những tổ chức kinh doanh có uy tín khác.

Top 50 được triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh và xếp hạng các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục qua 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Ba chỉ tiêu này của FLC Group đạt lần lượt là 51%, 13% và 65%.

FLC Group năm thứ 2 liên tiếp thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Đại diện các doanh nghiệp nhận chứng nhận Top 50

Ngoài FLC Group, nhóm doanh nghiệp đầu tư bất động sản có mặt trong Top 50 năm nay còn có Vingroup, Hà Đô và Hòa Phát. Các tên tuổi trong lĩnh vực khác có thể kể đến như Vinamilk, Vietcombank, Hoa Sen, FPT…

FLC Group được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động năng động và hiệu quả hàng đầu Việt Nam hiện nay. Công ty hoạt động đa ngành với bất động sản là nòng cốt. Riêng với bất động sản nghỉ dưỡng, FLC đang sở hữu một danh mục các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, cao cấp và đồng bộ như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long và FLC Quảng Bình.

Trong đó, dự án FLC Sầm Sơn đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2015, FLC Bình Định sẽ khai trương đầu tháng 7/2016. Các dự án này đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch địa phương, đồng thời mang lại nguồn thu lớn (thông qua các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng) và ổn định (thông qua dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng) cho Tập đoàn.

FLC Group năm thứ 2 liên tiếp thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, khai trương tháng 7/2016, dự kiến sẽ mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho Tập đoàn FLC

Kết thúc năm tài chính 2015, FLC Group đạt doanh thu gần 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.160 tỷ đồng, đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015. Riêng trong quý IV/2015, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp bất động sản có doanh thu lớn thứ hai trong số các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán. FLC cũng nằm trong số ít các doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận trước thuế năm 2015 trên 1.000 tỷ đồng. Hiện vốn điều lệ của Tập đoàn đạt 5.300 tỷ đồng. Công ty vừa tổ chức thành công cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, trong đó thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.200 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Group năm thứ 2 liên tiếp thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam