Thể thao

Filip Nguyễn lần đầu lên tiếng về việc lên ĐT Việt Nam

Minh Anh 16/12/2023 - 08:16

Biết mình có trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Filip Nguyễn cho biết đang nỗ lực từng ngày để được ghi tên vào bản danh sách cuối cùng của HLV Philippe Troussier.

Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Điều này đồng nghĩa rằng anh hoàn toàn có thể lên tập trung cho ĐT Việt Nam trong đợt chuẩn bị cho Asian Cup vào ngày 28/12 tới đây.

Sau trận đấu của Công an Hà Nội, anh đã có lần đầu chia sẻ về cảm nghĩ khi nằm trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam. Bản thân Filip Nguyễn tiếp tục đặt mục tiêu có mặt ở bản danh sách cuối cùng và anh đang cố gắng hoàn thiện bản thân qua từng ngày.

seeg.jpg
Filip Nguyễn lần đầu nói về việc nằm trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup và hé lộ mục tiêu tiếp theo của mình.

“Tôi đã biết mình nằm trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup. Ban đầu hơi khó khăn bởi tôi đã không có căn cước công dân nhưng rất may là tôi đã hoàn thành các thủ tục kịp thời.

Để có tên trong danh sách cuối cùng đi Asian Cup, tôi sẽ cố gắng tập luyện hết sức và mọi thứ còn lại sẽ do HLV trưởng quyết định.

Tôi đang cố gắng nói Tiếng Việt tốt hơn. Hiện tại thì mọi người có thể hiểu tôi, tôi nghĩ rằng Tiếng Việt của mình đang cải thiện hằng ngày”, Filip Nguyễn chia sẻ.

Filip Nguyễn cũng có nhiều yếu tố phù hợp với triết lý của HLV Troussier. Anh chơi chân tốt và các kỹ năng của thủ môn đều ở trình độ cao.

Filip Nguyễn là một thủ môn đẳng cấp, từng chinh chiến tại Châu Âu và góp mặt ở nhiều đấu trường danh giá như Europa League hay Conference League. Khi trở về Việt Nam, anh lập tức giúp CAHN lên ngôi tại V-League.

Khi còn chơi bóng ở Châu Âu, bản thân Filip Nguyễn cũng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho ĐT Việt Nam nhưng gặp nhiều vướng mắc về thủ tục.

Ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã lên danh sách sơ bộ cho vị trí thủ môn gồm: Filip Nguyễn, Văn Lâm, Đình Triệu, Văn Việt và Tấn Trường. Như vậy, còn có rất nhiều cái tên nổi bật để cạnh tranh vị trí người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn lần đầu lên tiếng về việc lên ĐT Việt Nam