FIFA ra án phạt với Argentina sau chức vô địch World Cup

Minh Anh| 21/12/2022 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo La Nacion, ĐT Argentina đã nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Qua đó, họ sẽ mất 10% từ tiền thưởng cho chức vô địch của mình vì để xảy ra những va chạm không đáng có trong trận gặp Hà Lan tại tứ kết.

ĐT Argentina và ĐT Hà Lan đã có trận tứ kết gây tranh cãi tại World Cup 2022. Cầu thủ hai bên được cho là đã có những hành động, phát ngôn không đúng mực trong trận đấu.

Ở trận tứ kết World Cup 2022, trọng tài chính người Tây Ban Nha - Antonio Mateu Lahoz đã phải rút ra tới 19 chiếc thẻ vàng. Đây cũng là trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Sau đó, các cầu thủ của hai đội cũng được cho là đã có những hành động và phát ngôn không đúng mực. Khi khép lại trận đấu, đội trưởng của Argentina - Messi đã có những phát ngôn thiếu chừng mực nhắm đến trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz.

photo-1-16716139095751057660997.jpg
Vì để xảy ra những va chạm không đáng có trong trận gặp Hà Lan tại tứ kết mà ĐT Argentina sẽ bị trừ 10% tiền thưởng.

FIFA đã quyết định mở cuộc điều tra cả hai đội bóng kể trên. "Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ mở cuộc điều tra Hiệp hội bóng đá Argentina sau những cáo buộc các tuyển thủ của ĐTQG này vi phạm điều 12 về hành vi sai trái của cầu thủ, điều 16 về trật tự và an ninh trận đấu theo bộ luật hiện hành của FIFA.

Giành chức vô địch thế giới là niềm hạnh phúc vô bờ đối với ĐT Argentina, nhưng lúc này họ phải đối mặt với vấn đề khá nhạy cảm là khoản tiền thưởng.

Theo tờ La Nacion, sẽ không có chuyện FIFA chi 42 triệu USD cho Argentina như ước tính ban đầu, và các cầu thủ cũng phải đợi 3 tháng mới được nhận thưởng.

La Nacion, viết: "Vì đã vô địch ở Qatar, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) sẽ thay mặt đội tuyển nhận được giải thưởng tối đa 42 triệu đô la Mỹ. Sau khi chiết khấu các khoản giữ lại, nộp vào kho bạc, con số còn lại sẽ được chia cho 26 cầu thủ tham gia giải đấu và Ban huấn luyện.

Số tiền thưởng sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của AFA. Nhưng theo AFA giải thích thì quy trình thanh toán của FIFA sẽ diễn ra trong vòng 90 ngày. Do đó, vụ chuyển tiền sẽ chỉ diễn ra trong khoảng tháng Ba hoặc chậm nhất là tháng Tư năm sau".

"Ngoài ra, AFA sẽ không nhận đủ tổng số tiền 42 triệu USD, vì các chi phí phụ và tiền phạt"La Nacion viết.

"Sau khi kết thúc trận đấu nóng bỏng với Hà Lan, FIFA đã vào cuộc điều tra và số tiền phạt sẽ là rất cao, ước tính lên tới 4 triệu USD. Con số này bị trừ thẳng vào giải thưởng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA ra án phạt với Argentina sau chức vô địch World Cup