Sự thật đằng sau chiếc áo choàng của Messi tại lễ trao giải World Cup 2022

Minh Anh| 19/12/2022 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh Messi với chiếc cúp vô địch đã đi vào lịch sử bóng đá nhưng nó lại dị biệt với chiếc áo màu đen do Tiểu vương Qatar trao tặng. Khi biết được ý nghĩa của chiếc áo này, thì nhiều người đã chúc mừng "El Pulga" vì những sự ưu ái đặc biệt này.

Trận chung kết trong mơ giữa đội tuyển Pháp và Argentina đã diễn ra trong bầu không khí cuồng nhiệt trên sân vận động Lusail Stadium. Argentina đã là đội vô địch của giải đấu năm nay.

Ở tuổi 35, ngôi sao người Argentina đã giành được danh hiệu cao quý nhất mà anh đã cố gắng giành được trong 5 kỳ World Cup.

Ngay trước khi nâng cúp, Messi được chính Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani giúp khoác lên mình chiếc áo, giống như một sự công nhận, tôn vinh đặc biệt của chủ nhà dành cho nhà vô địch World Cup 2022.

den-ao2.jpg
Lionel Messi được đích thân Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trao tặng chiếc áo khoác đen. Ảnh: TN.

Việc nhà vô địch World Cup được Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trao trang phục của địa phương giống như một sự công nhận, tôn vinh đặc biệt của Qatar dành cho Lionel Messi - người đã giành được danh hiệu lớn duy nhất mà anh ấy chưa giành được. Đó cũng là cách để Qatar phổ biến văn hóa của họ ra toàn thế giới.

Theo Marca, chiếc áo này có tên Bisht, trang phục truyền thống dành cho nam giới. Chiếc áo này thường được các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức chính phủ sử dụng trong những dịp đặc biệt và chỉ có Tiểu vương Qatar luôn mặc nó - biểu tượng cho quyền lực tại quốc gia Hồi giáo này.

Ngày 18/12 cũng là ngày Quốc khánh của đất nước Qatar. Chính vì vậy, người dân Qatar mặc những bộ quần áo đẹp nhất trong ngày này, thậm chí còn có một cuộc diễu hành quân sự và bắn pháo hoa vào buổi tối. Những dịp quan trọng như vậy, các nhà lãnh đạo Qatar sẽ mặc Bisht bên ngoài quần áo.

Ngoài ra, tương tự những bộ tuxedo trong văn hóa phương Tây, các gia đình Qatar cũng sử dụng Bisht cho những dịp trọng đại. Không có gì lạ khi người cha mặc chiếc áo choàng này cho con trai mình để cử hành hôn lễ.

Với những gì đã làm được tại kỳ World Cup 2022, Politico nhận xét chính Qatar đã là nhà “vô địch”. World Cup không chỉ thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, mà còn đem đến cho nước này ảnh hưởng cả về địa chính trị lẫn thể thao.

Theo The Guardian, khoảnh khắc Messi mặc Bisht và nhận cúp thực chất là "cơ hội hoàn vốn lớn cho khoản đầu tư 220 tỷ USD của Qatar vào giải đấu".

Người dân Qatar và trong khu vực dành nhiều lời khen ngợi khi trang phục truyền thống, một nét văn hóa địa phương được quảng bá, tôn vinh trong thời khắc thể thao trọng đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật đằng sau chiếc áo choàng của Messi tại lễ trao giải World Cup 2022