Thể thao

FIFA chính thức công bố danh sách đề cử The Best 2023

Minh Anh 16/09/2023 - 07:38

Danh sách đề cử giải thưởng bóng đá xuất sắc nhất năm 2023 (FIFA The Best 2023) vừa được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố. Theo đó người hâm mộ có thể bình chọn từ nay đến ngày 6/10.

Lễ trao giải FIFA The Best 2022 vừa diễn ra cách đây vài ngày với danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất thuộc về Lionel Messi. Ở hạng mục dành cho các cầu thủ nữ xuất sắc nhất, không có gì bất ngờ cái người được xứng tên lại là Alexia Putellas.

hinh-anh-16-09-2023-luc-06.53.jpeg
Lionel Messi đạt giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất trong lễ trao giải FIFA The Best 2022.(Ảnh: FIFA)

Ngay sau đó, FIFA đã công bố đề cử cho các hạng mục giải thưởng bóng đá xuất sắc nhất năm 2023 (FIFA The Best 2023).

Theo đó, đội đương kim Vô địch bóng đá nữ thế giới Tây Ban Nha và Á quân Anh mỗi bên có 4 cầu thủ trong danh sách rút gọn 16 cầu thủ được đề cử cho giải cầu thủ nữ FIFA xuất sắc nhất.

Cụ thể danh sách đề cử cầu thủ nữ xuất sắc nhất gồm: Aitana Bonmati, Linda Caicedo, Rachel Daly, Kadidiatou Diani, Caitlin Foord, Mary Fowler, Alex Greenwood, Jennifer Hermoso, Lindsey Horan, Amanda Ilestedt, Lauren James, Sam Kerr, Mapi Leon, Hinata Miyazawa, Salma Paralluelo, Keira Walsh.

Huấn luyện viên bóng đá nữ xuất sắc nhất: Peter Gerhardsson, Jonatan Giraldez, Tony Gustavsson, Emma Hayes, Sarina Wiegman.

hinh-anh-16-09-2023-luc-06.53(1).jpeg
12 cái tên được đề cử cho giải cầu thủ nam FIFA xuất sắc nhất.(Ảnh: FIFA)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mackenzie Arnold, Ann-Katrin Berger, Catalina Coll, Mary Earps, Christiane Endler, Zecira Musovic, Sandra Panos Garcia-Villamil.

Ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất có 12 cái tên được đề cử bao gồm Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Julian Alvarez, Kevin de Bruyne và Erling Haaland của Man City, Khvicha Kvaratskhelia và Victor Osimhen của Napoli, Marcelo Brozovic của Inter Milan, Declan Rice của West Ham, Messi của Inter Miami và Kylian Mbappe của PSG.

HLV Pep Guardiola của CLB Manchester City vinh dự có tên trong danh sách 5 đề cử cho giải HLV nam xuất sắc nhất. Trong khi đó, nhà cầm quân Sarina Wiegman giúp tuyển nữ Anh vô địch EURO 2022 và HLV Emma Hayes của CLB nữ Chelsea là 2/5 tên tuổi được đề cử giải cho HLV nữ xuất sắc nhất.

hinh-anh-16-09-2023-luc-06.52.jpeg
Trong danh sách rút gọn có 16 cầu thủ được đề cử cho giải cầu thủ nữ FIFA xuất sắc nhất.(Ảnh: FIFA)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Yassine Bounou, Thibaut Courtois, Ederson, Andre Onana, Marc-Andre ter Stegen.

Ngoài ra, còn có 7 đề cử cho thủ môn nữ xuất sắc nhất và 5 đề cử cho hạng mục thủ môn nam xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA chính thức công bố danh sách đề cử The Best 2023