FDI vào bất động sản Việt Nam duy trì vị trí thứ 2

Trang Nhi| 14/07/2022 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đầu năm đến nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào bất động sản vẫn tăng trưởng lạc quan.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vốn FDI vào bất động sản Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với tổng vốn đầu tư trên 3,15 tỷ USD, chiếm 22,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

fdi-bat-dong-san(1).jpg
FDI vào bất động sản Việt Nam duy trì vị trí thứ 2

Savills Hà Nội đánh giá, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đặt niềm tin vào môi trường đầu tư Việt Nam, cụ thể là lĩnh vực bất động sản - ngành kinh tế mũi nhọn với sức tăng trưởng ổn định và bền vững.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng của những doanh nghiệp muốn đa dạng hóa hồ sơ và tránh phụ thuộc vào một nước trong chuỗi cung ứng. Những địa phương sở hữu lợi thế về vị trí địa lý gần biên giới, cảng biến cùng hệ thống hạ tầng giao thông phát triển là điểm đến hấp dẫn cho vốn đầu tư.

Một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư khi rót tiền vào thị trường Việt Nam đó là đồng Việt Nam (VND) ổn định so với các đồng ngoại tệ khác như của Thái Lan, Indonesia... Bên cạnh đó, việc tham gia nhiều hiệp định thương mại (FTA), đẩy mạnh xuất khẩu đã giúp Việt Nam được xem như điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất.

Hiện nay, không chỉ bất động sản công nghiệp mà cả các phân khúc nhà ở, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe… cũng đang là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư ngoại. Dòng vốn FDI vào Việt Nam thời gian tới sẽ còn lớn hơn nữa bởi các doanh nghiệp nước ngoài vẫn đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam.

Là thị trường lớn mạnh với lượng lao động trẻ, năng động, chất lượng nguồn nhân lực ngày càng nâng cao, Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh khả năng thu hút FDI với các nước khác trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FDI vào bất động sản Việt Nam duy trì vị trí thứ 2