Facebook hợp tác Ray-Ban ra mắt kính thông minh

Thục Anh (TH)| 04/08/2021 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CEO Facebook Mark Zuckerberg xác nhận rằng kính thông minh Ray- Ban sẽ sớm được tung ra thị trường.

Nhiều thông tin trước đó cho biết chiếc kính thông minh hợp tác giữa Facebook và Ray-Ban sẽ được trình làng ngay trong năm nay, nhưng dịch bệnh đã khiến kế hoạch của nhiều công ty phải thay đổi và Facebook cũng không ngoại lệ.

Chiếc kính không chỉ có ngoại hình bắt mắt mà còn hỗ trợ người dùng trong các hoạt động thực tiễn. Đây có thể là bước tiến đầu trong việc phát triển của kính thực tế ảo tăng cường (AR). Sản phẩm này không được phân loại là thiết bị AR, nó không cần màn hình tích hợp, để có thể điều khiển cần thông qua một thiết bị được ghép nối như smartphohne, máy tính bảng, …

Vào năm ngoái, Facebook đã phát triển và thử nghiệm một nguyên mẫu kính AR có tên gọi Aria. Chiếc kính này đã được nhân viên của Facebook thử nghiệm thực tế để hoàn thiện và khắc phục các nhược điểm của sản phẩm.

facebook_rayban_wsoo.jpg
Kính thông minh Ray-Ban của Facebook sẽ sớm ra mắt

Facebook đã từng bày tỏ tham vọng phát triển một thiết bị AR giống như một cặp kính tiêu chuẩn để phù hợp với mọi người dùng. Có lẽ đó là lý do Facebook hợp tác với hãng kính Ray-Ban (Italia) để xây dựng chiếc kính mang tính thời trang, phù hợp với nhiều người.

Zuckerberg nói rằng việc ra mắt kính thông minh Ray-Ban là một phần thuộc “kế hoạch hướng tới việc phát triển kính AR trong tương lai” của Facebook. “Metaverse” là một nền tảng công nghệ đa phương thức của Facebook, kết hợp giữa không gian ảo và vật lý, đồng thời được sử dụng để thực hiện các hoạt động như mua sắm, làm việc và giao lưu. Thông qua các thiết bị AR này, Facebook có thể bán nhiều quảng cáo hơn.

Sau smartphone và đồng hồ thông minh, kính thực tế ảo và kính thông minh được hứa hẹn sẽ trở thành một thị trường hấp dẫn để các "ông lớn" công nghệ cạnh tranh trong thời gian tới. Ngoài Facebook thì Google, Amazon, Apple, Intel hay Microsoft… cũng đang phát triển những mẫu kính thông minh hoặc kính thực tế ảo của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook hợp tác Ray-Ban ra mắt kính thông minh