Kính thông minh Facebook dự kiến ra mắt trong năm nay

Thục Anh (TH)| 11/01/2021 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Giám đốc phần cứng Andrew Bosworth, kính thông minh của Facebook sẽ xuất hiện ngay trong năm 2021 nhưng không tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Kính thông minh (smart glasses) là một phần trong kế hoạch dài hạn của Facebook nhằm nắm bắt nền tảng điện toán lớn tiếp theo sau smartphone. Khởi động dự án từ năm 2017, Facebook cho biết sẽ sớm trình làng sản phẩm của mình trong năm nay.

Không giống Google Glass và các loại kính thông minh như Hololens của Microsoft, chiếc kính này không sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR), nhưng nguồn tin nội bộ bật mí rằng kính có thể tích hợp một loại camera đặc biệt.

thumb_exeq.jpg

CEO Mark Zuckerberg phát biểu tại hội nghị F8 năm 2017.

Theo nguồn tin của Bloomberg, nhóm AR, VR và phần cứng của Facebook có hơn 6.000 người, lớn hơn so với nhóm nhân viên đang làm cho ứng dụng Instagram và WhatsApp.

CEO Mark Zuckerberg tích cực ủng hộ cả AR và VR dù thế hệ kính thông minh đầu tiên sẽ không mang đến trải nghiệm AR đích thực. Ông Bosworth không tiết lộ về bộ tính năng của kính mà chỉ cho biết, nó phù hợp với triết lý chung của Facebook về AR, đó là biến công nghệ thành “thiết bị ngoại vi” của tương tác con người, cải thiện “sự hiện diện”.

Những chiếc kính thông minh trước đây vẫn còn nhiều hạn chế về chất lượng thấu kính và tuổi thọ pin. Ra mắt năm 2013, Google Glass giờ chỉ được sử dụng trong một số ngành công nghiệp để nâng cao hiệu quả làm việc của người lao động. Snap cũng ra mắt một số phiên bản kính thông minh Spectacles, cho phép mọi người quay video rảnh tay rồi chuyển sang điện thoại. Apple cũng đang phát triển kính thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kính thông minh Facebook dự kiến ra mắt trong năm nay