Đồng hồ thông minh Facebook sẽ ra mắt trong năm 2021

Thục Anh (TH)| 12/06/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Smartwatch được đồn đại của Facebook dự kiến sẽ đi kèm tính năng theo dõi nhịp tim và màn hình có thể tháo rời tích hợp camera.

Smartwatch đầu tiên của Facebook, ngoài các tính năng thông minh và đo thông số sức khỏe như các mẫu đồng hồ thông minh phổ biến hiện nay, sẽ khả năng tháo lắp nhanh. Đồng hồ sẽ có hai camera, trong đó, camera mặt trước chủ yếu dùng để gọi video.

Khi tháo đồng hồ ra, người dùng sẽ sử dụng camera sau để quay video, chụp hình và chia sẻ lên Facebook, Instagram. Đồng hồ này sẽ sử dụng phiên bản tùy chỉnh hệ điều hành Android của Google với các ứng dụng của bên thứ 3.

1324_yzvl.jpg

Facebook muốn cạnh tranh với Apple và Goole ở mảng thiết bị thông minh

Các nguồn tin quen thuộc với sự phát triển của đồng hồ cho biết mục tiêu là khuyến khích mọi người sử dụng đồng hồ Facebook theo những cách tương tự như smartphone. Thiết bị sẽ chạy phiên bản Android tùy chỉnh và có kết nối LTE. Facebook cũng tìm kiếm các công ty để tạo ra các phụ kiện cho đồng hồ.

Facebook được cho là đang cân nhắc định giá thiết bị này rơi vào khoảng 400 USD và đang nhắm đến ngày phát hành vào năm 2022. Nó có thể có các màu trắng, đen và vàng.

Facebook đã có ý định sản xuất smartwatch từ vài năm trước khi định mua lại Fitbit. Tuy nhiên, Google đã giành được hợp đồng trước. Hiện nay, mạng xã hội này đã chi ra khoảng 1 tỷ USD để phát triển smartwatch đầu tiên của mình. Đây là một phần trong kế hoạch của Mark Zuckerberg nhằm vượt qua Apple và Google, hai nhà sáng tạo nền tảng điện thoại di động đang thống trị và kiểm soát khả năng tiếp cận người dùng của Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ thông minh Facebook sẽ ra mắt trong năm 2021