Facebook, Google và các đối tác truyền thông đang phối hợp với nhau để giải quyết tình trạng lan truyền các tin tức giả mạo rất phổ biến trên mạng xã hội.
Theo Neowin, nỗ lực của các công ty trên được đưa ra khi mùa bầu cử tại các khu vực địa phương ở Pháp đang được tiến hành. Điều này đến kể từ khi Facebook công bố những nỗ lực nhằm giải quyết những tin tức giả mạo trên mạng xã hội này kể từ sau cuộc bầu cử.
Tin tức giả mạo có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử sắp tới tại Pháp
Ở lần hợp tác này, Facebook cùng với Google và các đối tác truyền thông Pháp như AFP, đài truyền hình BFM, LeMonde cũng như một số công ty truyền thông khác tham gia vào chiến dịch có tên Crosstra nhằm ngăn chặn làn sóng phát triển của những tin tức giả mạo tràn lan trên internet.
Chiến dịch được đưa ra một tháng trước khi cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra, và một thời gian ngắn sau khi Facebook thực hiện các biện pháp tương tự ở Đức. Trước đó, Facebook và một số trang web khác đã bị phản ứng dữ dội kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ do lan truyền các tin tức giả mạo có thể làm thay đổi kết quả tổng thể của cuộc bầu cử.
Facebook gần đây đã có những bước giải quyết vấn đề tin tức giả mạo bằng cách thực hiện một số mối quan hệ đối tác với các hãng truyền thông như Snopes, ABC News và AP để xác minh tính xác thực của tin tức và cho phép người dùng báo cáo nội dung đáng ngờ.
Các nước EU, trong đó có Anh, Pháp và Đức cho rằng Nga là nơi cung cấp trang tin tức giả mạo nhằm gây ảnh hưởng đến tình hình chính trị và làm mất ổn định khu vực Tây Âu.
Tin tức giả mạo có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử sắp tới tại Pháp