Tình hình sản xuất kinh doanh tháng 11 của EVN HANOI tương đối ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch. Đặc biệt, Sản lượng điện thương phẩm đạt 1,1 tỷ kWh, tăng 9,79% so với tháng 11/2014; lũy kế đạt 13,04 tỷ kWh, tăng 12,18% so với cùng kỳ.
Cụ thể kết quả sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty như sau:
Về cung ứng điện: Trong tháng 11, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố. Đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII từ ngày 20/10 đến 27/11, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội, Lễ hội Đại đoàn kết các dân tộc và các sự kiện chính trị, ngoại giao khác diễn ra trên địa bàn Thủ đô.
Về kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Sản lượng điện thương phẩm đạt 1,1 tỷ kWh, tăng 9,79% so với tháng 11/2014. Lũy kế đạt 13,04 tỷ kWh tăng 12,18% so với cùng kỳ 2014. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 27,14 triệu kWh. Lũy kế 11 tháng đạt 294,73 triệu kWh (≈ 2,26% thương phẩm).
Đặc biệt, trong tháng 11, Tổng công ty đã triển khai thử nghiệm dịch vụ gửi tin nhắn truy vấn (MO) để hỗ trợ khách hàng đăng ký, hủy hoặc sửa đổi số điện thoại nhận tin nhắn thông báo tiền điện, thông báo lịch GCS, truy vấn các thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện. Đồng thời hoàn thiện và mở rộng tiện ích thanh toán hóa đơn tại trang web của Tổng công ty để cung cấp thêm kênh thanh toán cho khách hàng; xây dựng các nội dung cung cấp thông tin tiêu thụ điện cho khách hàng trên thiết bị di động (App), hỗ trợ khách hàng có thể dễ dàng tra cứu miễn phí các thông tin về tình hình tiêu thụ điện cũng như các khuyến cáo về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn: Đã đóng điện công trình Nâng công suất Trạm biến áp 110KV Cầu Diễn; thi công xong 288 công trình, đang thi công 26 công trình. Ước giá trị đã thực hiện là 263,177 tỷ đồng, đạt 98,8% kế hoạch EVN giao.
EVN HANOI dự kiến trong tháng 12 tới tiếp tục hoàn thành kế hoạch tháng cuối năm, đạt các chỉ tiêu sau:
- Về cung ứng điện: Tiếp tục các giải pháp cấp điện năm 2015, duy trì tốt công tác kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành và công tác cấp điện. Lập phương án đảm bảo điện phục vụ các hoạt động trong ngày Noel 2015 và Tết Dương lịch 2016.
- Về kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng: Thực hiện tháng “Tri ân khách hàng” năm 2015, Tổng công ty triển khai nhiều chương trình như: Tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và công tác sử dụng điện tiết kiệm – hiệu quả tại 30/30 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty; miễn phí nhân công lắp đặt đối với khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 fa và 3 fa; đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073; cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình thuộc địa bàn quản lý; sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 577 hộ nghèo, đặc biệt là hộ gia đình chính sách nghèo; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...
- Trong công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các công trình lưới điện 110kV theo kế hoạch; phấn đấu thực hiện 100% giá trị sửa chữa lớn được EVN giao.