EuroCham công bố Sách trắng 2016

M.N| 03/03/2016 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 2 và 3/3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, EuroCham đã chính thức công bố Sách Trắng 2016 về các vấn đề thương mại, đầu tư và kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu.

Hôm qua 2/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Sách Trắng 2016 2016 đề cập tới các vấn đề then chốt của các doanh nghiệp châu Âu hoạt động tại Việt Nam.

Sách Trắng 2016 được xuất bản bằng hai tiếng Anh và tiếng Việt, trong đó đề cập đến các vấn đề then chốt về đầu tư trực tiếp nước ngoài, quản trị doanh nghiệp, năng lượng, tăng trưởng xanh, phát triển nguồn nhân lực...

EuroCham công bố Sách trắng 2016

EuroCham công bố Sách Trắng 2016

Theo bà Nicola Connolly, Chủ tịch EuroCham, chỉ số môi trường kinh doanh hàng quý của Eurocham luôn ổn định trong thời gian gần đây. Đặc biệt, trong quý IV/2015, chỉ số đã có tăng đáng kể cho thấy sự cải thiện trong niềm tin vào tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên Eurocham. Nhưng vẫn còn những vấn đề cần được quan tâm và cần cải cách hơn nữa như môi trường và chính sách đầu tư, chất lượng nguồn nhân lực, cải cách hành chính, thuế doanh nghiệp. Tất cả được phản ánh đầy đủ trong Sách Trắng 2016 và 1500 cuốn sách sẽ được gửi đến Chính phủ và các Bộ, ngành của Việt Nam.

Sách Trắng 2016 với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh cho Việt Nam, EuroCham đã đề xuất Chính phủ nên thực hiện một số chính sách như áp dụng xử phạt hành chính đối với việc vi phạm các quy định về thuế. Trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do quốc tế như EVFTA và TPP được thỏa thuận, ký kết và triển khai, EuroCham đề nghị Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục và khung pháp lý điều chỉnh hoạt động quản lý lao động sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu lao động có tay nghề, thúc đẩy môi trường cạnh tranh lành mạnh. Cùng với đó là việc Euro Cham kiến nghị áp dụng chính sách thị thực linh hoạt và đơn giản hơn thông qua việc mở rộng danh mục các quốc gia được miễn thị thực và áp dụng cơ chế thị thực điện tử thực sự.

Hôm nay (3/3), Lễ công bố Sách Trắng 2016 sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EuroCham công bố Sách trắng 2016