Euro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của Rooney

20/06/2012 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong ngày đầu trở lại, Rooney đã giúp người Anh có được chiến thắng cùng với đó là ngôi đầu bảng B.

ĐT Anh trong hai trận đấu không Rooney đã thể hiện một bộ mặt khá tích cực. Đầu tiên là trận hòa trước đối thủ được đánh giá cao hơn – ĐT Pháp. Tiếp đến là trận thắng 3-2 trước Thụy Điển, một đội bóng chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với người Anh. Tuy vậy, trong ý nghĩ của những người yêu bóng đá xứ sở sương mù, họ vẫn rất mong ngóng ngày Rooney trở lại bởi tiền đạo mang áo số 10 chính là ngôi sao sáng nhất của “Tam Sư”, là biểu tượng chiến thắng và cũng là linh hồn trong lối chơi của đội bóng này.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Rooney đã thi đấu bẳng tất cả nỗ lực trong ngày tái xuất. Có lẽ khoảng thời gian ngồi ngoài càng khiến R10 quyết tâm chuộc lại lỗi lầm. Những bước chạy thần tốc, những pha ngoặt bóng mềm mại, những lần tranh chấp quyết liệt vẫn còn đó và chẳng ai có thể nhận ra anh đã không thi đấu hơn một tháng nay. Khoảnh khắc tuyệt vời nhất chính là pha đánh đầu cận thành của Rooney đưa ĐT Anh vươn lên dẫn trước.

Euro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của Rooney

Rooney đã chơi đầy nỗ lực trong ngày trở lại

Bàn thắng đó đến trong hoàn cảnh Ukraina đang chơi đầy nỗ lực và các học trò của Roy Hodgson dù kiểm soát được thế trận những không tài nào khoan thủng mảnh lưới của đội chủ nhà. Theo thống kê, cả Anh và Ukraina đều có 3 lần sút bóng trúng cầu môn đối phương nhưng chỉ có “Tam Sư” tận dụng thành công và đó là nhờ sự khác biệt mang tên Rooney.

Càng có ý nghĩa hơn khi bàn thắng của Rooney đã đưa Anh lên đứng đầu bảng D bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Pháp bất ngờ thất thủ 0-2 trước Thụy Điển. Lại nói về trận đấu này, một ĐT Pháp được đánh giá cao hơn nhưng đã không thể nào vượt qua Thụy Điển đã chắc suất về nước. Với tâm lý không còn gì để mất và muốn gây ấn tượng trước khi rời cuộc chơi, thầy trò HLV Olsen đã chơi một trận đấu rất cố gắng. 2 bàn thắng của Ibra và Larsson là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng Bắc Âu.

Tuy thua trận nhưng Pháp vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng D do Ukraina không thể vượt qua ĐT Anh. Thế nhưng, với vị trí này, Pháp sẽ gặp nhiều bất lợi ở tứ kết bởi đối thủ của họ sẽ là Tây Ban Nha. Thêm vào đó, với trận thua trước Thụy Điển, HLV Blanc có lẽ sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Pháp trở lại thời kỳ hoàng kim. Còn người Thụy Điển, họ hoàn toàn có quyền tự hào về đội tuyển của mình.

Euro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của Rooney

ĐT Pháp đi tiếp trong tủi hổ

Niềm vui của Anh và Pháp cũng là nỗi thất vọng cùng cực của Ukraina. Dự Euro 2012 với tư cách chủ nhà, Shevchenko và các đồng đội đã rất nỗ lực với hi vọng gây được tiếng vang trong lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Ukraina cũng đã có được một khởi đầu thuận lợi khi hạ Thụy Điển ở lượt trận mở màn. Tuy nhiên, thất bại trước Pháp ở trận đấu thứ hai đã đưa người Ukraina trở lại mặt đất.

Bi kịch ập đến với Ukraina ở lượt đấu cuối khi Sheva và các đồng đội không thể vượt qua được ĐT Anh. Người Ukraina hoàn toàn có lý do để “cay” bởi ở trận đấu đó, trọng tài đã cướp trắng của họ một bàn thắng hợp lệ khi Devic đưa bóng qua vạch vôi nhưng lại không được công nhận. Nếu bàn thắng của Devic được công nhận, chưa biết điều gì sẽ xảy ra bởi tại thời điểm đó cách biệt giưa hai đội chỉ là một bàn mong manh. Tuy có chút tiếc nuối nhưng Sheva và các đồng đội vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi bởi dẫu sao họ cũng đã chiến đấu và cống hiến với tất cả sức lực của mình.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng C

Euro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của RooneyEuro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của Rooney

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2012, bảng D hạ màn: Món quà của Rooney