"Eternals" bị chê "tệ nhất trong lịch sử phim Marvel"

Minh Anh| 02/11/2021 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Eternals" được đánh giá là một trong những dự án bom tấn của Marvel được mong chờ nhất trong năm nay khi quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng trên thực tế, bộ phim lại bị chê bai tệ hại và chịu nhiều đánh giá thấp trên các trang mạng.

Kể từ khi công chiếu lần đầu tại Los Angeles vào tháng 10 vừa qua, Eternals đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ giới phê bình.

Chưa dừng lại ở đó, trên trang đánh giá Rotten Tomatoes vào tuần trước, bộ phim chỉ đạt số điểm 66% và tiếp tục hạ xuống thấp hơn. Số điểm này đã khiến Eternals "vượt qua" Thor: The Dark World để trở thành bộ phim có điểm đánh giá tệ hại trong lịch sử phim Marvel.

eternals-16358413719871524765201.jpg
Eternals tập trung vào nhóm siêu anh hùng thuộc chủng tộc bất diệt.

Ở thời điểm hiện tại, điểm đánh giá của Eternals đã tụt xuống mức 58%, chính thức nhận điểm thảm hại trên trang đánh giá này. Đáng chú ý nhất chính là Eternals bị chê bai ngay cả khi phim chưa chính thức ra mắt khán giả.

Bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Bên cạnh những màn chiến đấu, phim tái hiện cảnh nhóm đến thăm từng siêu anh hùng đang chung sống với những người dân thường khắp thế giới.

Trong phim, nhân vật của Gemma Chan là Sersi có những chuyến du hành khắp thế giới. Cô cố gắng liên lạc với các thành viên của nhóm, gắn kết họ với nhau để đối mặt mối đe dọa từ kẻ thù cũ - chủng tộc The Deviants.

f5b3de9c_d49d_444d_af5d_3999ac40.jpeg
Mặc dù được coi là bom tấn trong năm nay của Marvel nhưng "Eternals" lại bị chê bai tệ hại và chịu nhiều đánh giá thấp trên các trang mạng.

Khác với mong đợi, variety đưa tin Eternals, tác phẩm mới nhất thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chỉ nhận 60% bình luận tích cực từ các cây bút phê bình trên Rotten Tomatoes. Có 47/118 bài bình luận đưa nhận xét tiêu cực về phim. Tỷ lệ này khiến số điểm của Eternals tụt xuống 6/10, bị gắn mác “cà chua ủng”.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên Metacritic. Số điểm giới phê bình (Metascore) chấm Eternals chỉ dừng ở mức 55/100. Cụ thể, trong số 33 cây bút đưa ý kiến, có 15 người nhận xét tích cực, 16 trung lập và 2 bình luận tiêu cực.

Một trong những nguyên nhân được cho là khiến bộ phim bị chê bai tệ hại là do phim đã quá "tham lam" khi mang nhiều tình tiết liên quan đến đa sắc tộc và cộng đồng LGBT vào phim.

Một vài chi tiết thì có thể nhận được sự ủng hộ, nhưng khi có quá nhiều thì Eternals trở nên quá sức, thậm chí trở thành khủng hoảng vì "lố".

eternals-new-poster-header-1635841395286672708303.jpg
Số điểm Rotten Tomatoes của Eternals hiện thấp hơn đáng kể so với Thor: The Dark World (2013)

Ngoài ra, việc có quá nhiều nhân vật khiến khán giả khó có thể tập trung vào cốt truyện của mỗi cá nhân, khiến hướng đi của phim trở nên mơ hồ và khó hiểu. Đây cũng một trong những chủ đề gây tranh cãi trên các diễn đàn yêu điện ảnh toàn cầu.

Tất nhiên, việc nhận điểm số thấp cũng chưa phải là dấu chấm hết đối với Eternals vào lúc này. Theo Screen Rant, bộ phim đã có số lượng đặt vé xem trước vượt qua cả Black Widow và Shang-chi and the Legend of the Ten Rings.

Vì vậy, doanh thu phòng vé có vẻ là điều không đáng lo ngại đối với Marvel. Hơn nữa, ngoài những lời chê bai thậm tệ, bộ phim vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả có mặt tại buổi công chiếu đầu tiên.

‘Eternals’ bị chấm điểm thấp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Eternals" bị chê "tệ nhất trong lịch sử phim Marvel"