Em gái quốc dân IU với quá khứ trầm cảm, rối loạn ăn uống

Minh Anh| 03/01/2021 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, SCMP ghi lại hành trình vượt khó truyền cảm hứng của ngôi sao được mệnh danh là em gái quốc dân của làng giải trí Hàn. Từ đó khán giả mới biết trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu ở showbiz, IU có nhiều năm đối mặt với chứng trầm cảm và rối loạn ăn uống kéo dài.

Từ ngày bước chân vào giới giải trí, IU gắn với nhiều biệt danh như “em gái quốc dân”, “người tình Kpop”... Gần đây, nữ diễn viên tiếp tục được gọi là “Bà già Noel” khi quyên góp 100 triệu won cho trẻ em gặp khó khăn nhân dịp Giáng sinh.

iu.jpg
IU mất nhiều năm để vượt qua rối loạn ăn uống.

Tuy nhiên, cuộc sống của IU vốn không bằng phẳng. Từ khi ra mắt năm 2008, nữ ca sĩ phải đấu tranh để vượt qua lo lắng và thiếu tự tin, đặc biệt là khi mắc chứng rối loạn ăn uống khi mới 15 tuổi.

IU chia sẻ về chứng rối loạn ăn uống cô phải chịu suốt nhiều năm. Ngôi sao 28 tuổi cho biết cô mắc bệnh vì đối diện với lo âu kéo dài, nghi ngờ và ghét bỏ bản thân, sợ mất đi sự nổi tiếng…

iu2.jpg
Kế hoạch giảm cân của IU từng gặp nhiều tranh cãi.

Ngoại hình của các nữ ca sỹ, diễn viên là vô cùng quan trọng. Chúng có thể tạo nên sự thành bại của người đó trong tương lai. Chính vì vậy mà người sao nữ đã phải tìm đủ mọi cách để giảm cân hay giữ vóc dáng đúng chuẩn nhất có thể.

Đối với UI cũng vậy, do cơ địa thuộc dạng khó giảm cân nên cô đã rất căng thẳng và trầm cảm về ngoại hình của mình trong một thời gian dài. Chiếc cằm ngấn mỡ, bắp tay to.... là những mặc cảm khiến IU cảm thấy buồn bã.

Stress kéo dài dẫn nữ diễn viên vào con đường ăn uống vô độ. Thời gian dài, cô chỉ ăn và ngủ, mặc kệ vừa mới ăn no - thói quen hủy hoại sức khỏe.

iu3.jpg
Song, giọng ca Palette vẫn dừng đúng lúc và tuân thủ các quy tắc sống khoa học và lạnh mạnh, bao gồm việc thưởng thức các bữa ăn có chất lượng, tập thể dục duy trì sức khỏe...

Thậm chí khi bị trầm cảm nặng đôi khi IU đã có suy nghĩ buông bỏ tất cả vì quá mệt mỏi khi luôn phải gồng mình với những kế hoạch dày đặc. 

Nữ ca sĩ cho biết may mắn vì được nhiều bạn bè, người thân giúp đỡ. Cô còn tìm đến chuyên viên tâm lý để vực dậy tinh thần. Idol 28 tuổi bắt đầu chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất bằng cách ghi nhật ký, theo dõi sức khỏe định kỳ.

Tuy cố gắng thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần, nữ ca sĩ cho biết vấn đề của cô chưa được giải quyết hoàn toàn. Mỗi ngày, IU vẫn đối mặt với căng thẳng. Những lúc thế này, cô thường ăn nhiều hơn.

iu4.jpg
IU từng được Lee Hyori giúp đỡ học yoga.

Song, giọng ca Palette vẫn dừng đúng lúc và tuân thủ các quy tắc sống khoa học và lạnh mạnh, bao gồm việc thưởng thức các bữa ăn có chất lượng, tập thể dục duy trì sức khỏe...

Đến giờ nhìn lại quá trình vượt khó, IU đã truyền cảm hứng đến rất nhiều các bạn trẻ. Dù ở bất cứ lứa tuổi nào chỉ cần bản thân cố gắng mọi thử thách đều có thể vượt qua. Sau 12 năm hoạt động và tồn tại trong làng giải trí, nữ ca sĩ đã đạt được nhiều thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em gái quốc dân IU với quá khứ trầm cảm, rối loạn ăn uống