Âm nhạc - Phim

Đường đua Vpop sôi động với những sản phẩm chất lượng

Minh Anh 21/03/2024 - 06:27

Trong tháng 3, hàng loạt ngôi sao của Vpop ra mắt MV khiến cuộc đua của thị trường nhạc Việt trở nên sôi động và gay cấn. Cuộc chiến giành view (lượt xem) và thứ hạng trending (xu hướng thịnh hành) cũng khiến khán giả tò mò.

Đầu tiên phải kể đến cuộc chiến "tam mã" giữa Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Suboi cùng ra mắt MV vào lúc 0 giờ ngày 8/3. Lần này cả ba ca sỹ đã tung cùng lúc lên các trang mạng xã hội nên khán giả không nghe không được.

son-tung.jpg
Sơn Tùng M-TP tạo "tâm điểm" với MV Chúng ta của tương lai.

Sơn Tùng M-TP tạo "tâm điểm" với MV Chúng ta của tương lai. Một sản phẩm không chỉ hot vì chủ đề chất lượng âm nhạc, hình ảnh mà còn bởi chuyện tình với Hải Tú (đóng vai nữ chính)... Nam ca sỹ cũng gặp ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận độ hot của ngôi sao hàng đầu Vpop.

Chúng ta của tương lai hiện có hơn 23 triệu lượt xem trên YouTube - thịnh hành số 1 ở nền tảng này và dẫn đầu mọi chỉ số thành tích ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác như Spotify, iTunes, Apple Music Vietnam…

Tiếp theo là Bích Phương, nữ ca sỹ trở lại sau thời gian dài tham gia Gameshow. Sản phẩm lần này của cô được đánh giá cao về mặt hình ảnh, âm nhạc cũng dễ nghe. Tuy nhiên, dấu ấn của một ca sỹ Bích Phương chưa thực sự nổi bật vì chỉ thấy bóng dáng kiểu nhạc Tăng Duy Tân.

bich-phuong.jpg
Bích Phương trở lại bằng nhạc phẩm Nâng chén tiêu sầu do "bạn trai tin đồn" Tăng Duy Tân sáng tác.

Ca khúc Nâng chén tiêu sầu do "bạn trai tin đồn" Tăng Duy Tân sáng tác, hiện có 7,4 triệu view trên YouTube - xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng trending âm nhạc sau Sơn Tùng M-TP.

Gây bất ngờ là nữ rapper Suboi "đánh úp" khi ra mắt Dâu thiên hạ cũng 0h ngày 8/3. MV có sự đầu tư chỉn chu, sáng tạo từ phần hình đến phần nghe, nhưng cũng chưa xuất sắc để bùng nổ khi đến nay chỉ mới có 1,1 triệu view.

Hiện, MV của Suboi xếp thứ 11 trending YouTube mảng âm nhạc tại VN, đứng sau nhiều MV của các sao khác ra mắt khoảng thời gian này như: Từng là (Vũ Cát Tường - 7,8 triệu view), Nhạc của rừng (Đen Vâu - 16 triệu view).

Một cái tên khác, Hieuthuhai cũng đang "gây sốt", tung hoành các bảng xếp hạng với bản hit Không thể say khi biểu diễn ở chương trình Sóng 24, hiện có 6 triệu view trên YouTube. Anh được giới làm nghề đánh giá là "luôn có cách tạo hit mỗi lần tái xuất và là cái tên được kỳ vọng nhất trong lứa nghệ sĩ gen Z".

soi.jpg
Suboi trong MV Dâu thiên hạ.

Cuộc cạnh tranh của các ca sĩ giai đoạn này không chỉ nằm ở các vị trí thịnh hành trên YouTube hay các trang mạng xã hội. Giờ khán giả đã có cái nhìn khách quan, đánh giá công tâm từ chất lượng, hình ảnh và kỹ tính hơn trong thưởng thức.

Một tín hiệu đáng mừng là, sản phẩm của các ca sỹ hiện nay đều có sự tìm tòi, sáng tạo và cũng dần dần ghi được dấu ấn, bản sắc riêng. Cùng với đó là những màn kết hợp độc đáo với các chất liệu dân gian để xác định lối đi riêng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường đua Vpop sôi động với những sản phẩm chất lượng