Đường dây làm bằng giả bị xóa sổ

Long Đỉnh- Hoài Thanh| 15/01/2015 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi khách có nhu cầu làm các bằng cấp, chứng chỉ giả, Thành sẽ tiếp nhận sau đó giao cho các đối tượng khác gia công để ăn chênh lệch.

Chiều ngày 14/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất bằng giả quy mô lớn, do đối tượng Phạm Đăng Thành (25 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận 1) cầm đầu.

Đường dây làm bằng giả bị xóa sổ

Các đối tượng liên đến đường dây làm bằng giả

Bên cạnh đó, công an cũng đang tạm giữ 9 đối tượng có liên quan để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức”.

Theo cơ quan công an, đầu năm 2014, công an TP.HCM phát hiện một đường dây sản xuất bằng giả quy mô lớn, nên đã lập chuyên án để đấu tranh.

Sau một thời gian dài theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây, ngày 12/1, các trinh sát của PC45 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an khám xét các điểm ở phường 6, phường 8 thuộc quận Gò Vấp và ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tang vật thu giữ gồm: 3 máy tính, 2 máy in, 1 máy sấy, 2 máy photocopy, 39 mộc tên, 7 mộc tròn, 7 mộc số thứ tự, 5 mộc vuông, 197 học bạ, 28 bảng điểm và nhiều giấy tờ liên quan khác.

Đường dây làm bằng giả bị xóa sổ

Tang vật được thu giữ

Cơ quan công an đã mời 13 người có liên quan về trụ sở làm việc. Qua sàng lọc, đã ra lệnh bắt tạm giam 9 đối tượng để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức”.

Tại cơ quan công an, những đối tượng này khai nhận, bắt đầu làm giả bằng cấp từ tháng 2/2014 đến nay.

Chỉ trong vòng 1 năm qua, đường dây này đã sản xuất hơn 500 bằng cấp, chứng chỉ giả bán cho nhiều người trên toàn quốc.

Đối tượng Thành khai nhận, khi khách hàng có nhu cầu đặt làm bằng giả, Thành và đồng bọn tiếp nhận thông tin và ra giá từ 5 – 9 triệu đồng tùy theo loại bằng, sau đó Thành chuyển giao cho Chu Ngọc Trung (32 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để gia công bằng cấp giả với giá từ 2-4 triệu đồng để ăn chênh lệch.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây làm bằng giả bị xóa sổ