Dùng mỏ lết đánh người suýt chết

Mạnh Hùng| 23/01/2018 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Đình Hào (SN 1957, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12h ngày 5/5/2015, Lê Đình Hào cùng với anh Lê Đức Thanh (SN 1971, trú tại quận Long Biên, Hà Nội), chị  Phùng Thị Huệ Anh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) và chị Vũ Huyền Châm (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngồi chơi xúc sắc cá ngựa tại quán nước của chị Huệ Anh ở vỉa hè đối diện với số nhà 154 đường Hồ Ba Mẫu (Đống Đa, Hà Nội).

Đến khoảng 12h15’ cùng ngày, giữa Hào và anh Thanh đã nảy sinh mâu thuẫn cãi chửi nhau nên mọi người không chơi nữa. Sau đó, anh Thanh đứng dậy sang quán nước đối diện quán nước của chị Huệ Anh ngồi. Còn Hào do bức xúc về việc vừa cãi nhau với anh Thanh nên đã đi sang hàng sửa xe máy của gia đình chị Huệ Anh ở gần đó rồi lấy một mỏ lết bằng kim loại màu đen đi về phía anh Thanh đang ngồi ở quán nước.

Dùng mỏ lết đánh người suýt chết

Bị cáo Lê Đình Hào tại phiên tòa xét xử

Vừa tới nơi, Hào đã dùng tay cầm mỏ lết đập một nhát vào đỉnh đầu anh Thanh làm nạn nhân ngã xuống đất, ngay sau đó anh Thanh được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứa nên đã may mắn thoát chết.

Theo bản kết luận giám định pháp y, anh Thanh bị tổn hại sức khỏe là 32 %.

Về phía bị cáo, ngay sau khi gây án, Lê Đình Hào đã bỏ trốn, đến ngày 18/3/2017 Hào đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Hào đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên bị cáo cho rằng việc bị cáo bị truy tố về tội Giết người là không đúng và đề nghị HĐXX xem xét chuyển tội danh cho bị cáo sang tội Cố ý gây thương tích.

Lý giải về điều đó, bị cáo Hào cho rằng bị cáo không có ý định giết anh Thanh, do lúc đó bị cáo nóng giận và bột phát nên mới hành động như vậy, gia đình bị cáo chỉ có hai bố con, vợ bị cáo đã bỏ đi, hơn nữa bị cáo cũng đã lớn tuổi.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định có đủ căn cứ để khẳng định bị cáo phạm tội giết người, hành vi phạm tội của bị cáo cần thiết phải được áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Đình Hào 12 năm tù về tội Giết người.

Được biết, từ năm 1975 đến nay, bị cáo Lê Đình Hào đã từng có 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản riêng của công dân và tội Trốn khỏi trại giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mỏ lết đánh người suýt chết