Dùng chày và dao giết chồng vì mang tiền vay nợ đi đánh đề

Ngọc An| 26/02/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì chồng mang số tiền vay đi đánh đề hết, người vợ dùng chày và dao sát hại chồng sau đó tạo hiện trường giả.

TAND TP.HCM ngày 26/2 mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Thị Vẽ (SN 1967, quê Thừa Thiên Huế, trú huyện Hóc Môn) về tội danh giết người. Người phụ nữ này bị tuyên án chung thân về tội danh truy tố.

Bị hại là chồng bà Vẽ, ông Nguyễn Văn Bốn.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2018, bị cáo vay lãi số tiền 326 triệu đồng của 8 người cùng công ty với lãi suất từ 3-5% để đưa cho ông Bốn cho một người quen vay mua nhà, mỗi tháng người này sẽ trả lãi 15 triệu đồng. Hai tháng đầu ông Bốn đưa cho vợ đủ tiền lãi nhưng sau đó ông Bốn không đưa nữa nên nhiều lần bị chủ nợ thúc giục.

Dùng chày và dao giết chồng vì mang tiền vay nợ đi đánh đề

Bị cáo Vẽ tại tòa

Tối ngày 19/1/2019, trong lúc bị cáo đang chuẩn bị thức ăn cho ngày hôm sau thì ông Bốn có nói chuyện về khoản tiền đã vay. Theo đó, ông Bốn cho vợ biết mình đã đánh đề hết số tiền 326 triệu đồng nên 2 vợ chồng mâu thuẫn, cự cãi.

Tức giận, Vẽ cầm chày và dao tấn công khiến ông Bốn tử vong. Sau khi giết chồng, để che giấu hành vi phạm tội, Vẽ viết một bức thư tuyệt mệnh giả là của chồng Viết rồi để ở đầu giường.

Đến rạng sáng hôm sau, Vẽ gọi điện cho con gái nói sự việc, đồng thời tri hô hàng xóm là ông Vẽ bị người khác đột nhập vào nhà sát hại.

Quá trình điều tra, Công an làm sáng tỏ vụ án, Vẽ cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng chày và dao giết chồng vì mang tiền vay nợ đi đánh đề