Y án chung thân đối tượng cuồng ghen phóng hỏa giết người

Thùy Dung| 04/11/2019 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đoàn Văn Có (SN 1972, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chị Trần Thị Nghĩa (SN 1977, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê) là vợ của bị cáo, có quan hệ nam nữ bất chính nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Sau đó, sợ chồng đánh nên chị Nghĩa đã bỏ nhà, qua thuê nhà ông Bùi Kim Ngọc (SN1956, trú tại số nhà 57,Trần Quang Diệu, tổ 14, phường An Phú, thị xã An Khê) để bán trái cây và ở lại đó không về nhà.

Y án chung thân đối tượng cuồng ghen phóng hỏa giết người

Bị cáo Đoàn Văn Có trước tòa.

Bực tức vì vợ không chịu về nhà, lại nghi ngờ, ghen tuông trước đó, khoảng 18h ngày 26/9/2018, sau khi đi nhậu về Có gọi điện thoại cho chị Nghĩa thì giữa hai vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn to tiếng. Trong lúc đang nói chuyện thấy con gái chạy xe đi học về Có liền dùng xe đi ra phía sau nhà lấy một chai nhựa đựng sẵn 1lít xăng rồi điều khiển xe đến chỗ chị Nghĩa bán trái cây.

Đến khoảng 19h cùng ngày, thấy Có xách chai xăng trên tay đi qua đường thì chị H. và T. đang đứng nói chuyện với chị Nghĩa thấy vậy liền nói với chị Nghĩa chạy đi. Lúc này, Có đi bộ xách chai xăng chạy theo chị Nghĩa. Hoảng sợ, người vợ vội chạy vào phòng ngủ ông Ngọc kề sát quầy bán trái cây và kêu lên “Chú Ngọc (Bốn) ơi cứu con với”.

Ông Ngọc ngồi dậy, cùng lúc này Có cũng chạy đến cửa phòng. Đối tượng cầm chai xăng tạt về phía chị Nghĩa thì trúng vào người ông Ngọc. Không chút do dự, Có châm lửa đốt, làm ngọn lửa bùng lên đốt cháy chị Nghĩa và ông Ngọc.

Hậu quả làm ông Ngọc chết do bỏng độ II, độ III diện tích 83% cơ thể, chị Nghĩa bị bỏng lửa xăng diện tích khoảng 44% độ bỏng II, III rải khắp thân, tỷ lệ tổn thương cơ thể 56% và một số tài sản trong nhà bị cháy.

Tại phiên tòa, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã giữ nguyên mức án chung thân đối với bị cáo Đoàn Văn Có về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án chung thân đối tượng cuồng ghen phóng hỏa giết người