Đưa công nghệ AI làm “gia sư” giúp trẻ học tiếng Anh

Đức Duy| 15/10/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

15/10, Monkey Junior cho ra đời phiên bản 3.0 hoàn toàn mới với công nghệ AI nhằm tăng tương tác, ứng dụng cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh.

Với phiên bản 3.0, 1 bài học, tương đương 10 phút mỗi ngày, trẻ học Monkey Junior có thể thành thạo hơn 1000 từ vựng tiếng Anh mỗi năm với hơn 2.000 từ vựng về 56 chủ đề. Theo đó, giúp trẻ học tiếng Anh ngay từ khi bắt đầu và xuyên suốt quá trình học, tạo hứng thú học là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất với trẻ nhỏ khi học bất cứ kĩ năng gì.

tieng-anh-1.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo nhiều chuyên gia, ở phiên bản này họ đã tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo trẻ hào hứng ngay từ bài học đầu tiên, đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển niềm say mê tiếng Anh trong suốt quá trình học.

Toàn bộ chương trình học được thiết kế dưới hình thức các trò chơi tương tác. Mỗi bài học có từ 5 - 12 hoạt động, đa dạng về loại hình trò chơi, kết hợp với video, hình ảnh minh họa sinh động. Bên cạnh đó, độ khó và thời lượng mỗi bài học được cá nhân hóa cho từng trẻ ở những độ tuổi, mức độ nhận thức và kỹ năng vận động tinh khác nhau.

Mỗi bài học là một trải nghiệm thú vị, đồng thời là một thử thách vừa sức cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh. Để duy trì hứng thú học cho con, các chuyên gia của Monkey Junior cũng khuyên ba mẹ chỉ nên cho con học 1 bài học mỗi ngày.

Đặc biệt, ở phiên bản 3.0 Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) làm “gia sư” giúp trẻ phát âm chuẩn Anh - Mỹ. Phát âm chuẩn như người bản xứ luôn là một thử thách với người Việt Nam khi nói tiếng Anh.

Đồng thời, phiên bản 3.0 hoàn toàn giúp phụ huynh có thể biết phát âm của trẻ ở mỗi từ vựng đã chuẩn hay chưa, cần sửa ở đâu - với sự hỗ trợ của AI - công nghệ trí tuệ nhân tạo. Trẻ sẽ được nghe phát âm của người bản xứ, sau đó đọc lại.

AI sẽ ghi nhận, đánh giá và chấm điểm phát âm của con, đồng thời hướng dẫn con cần sửa cụ thể ở âm tiết nào. Tính năng này có thể coi là một “thầy giáo” dạy kèm phát âm ngay tại nhà cho trẻ, đồng thời giúp các ba mẹ không giỏi tiếng Anh có thể đồng hành cùng con tốt hơn.

Với mục tiêu giúp trẻ có khả năng phản xạ tiếng Anh nhanh như với ngôn ngữ mẹ đẻ, Monkey Junior sử dụng đa dạng hình ảnh, âm thanh và video để định nghĩa, minh họa từ vựng. Nhờ đó, trẻ hiểu trực tiếp nghĩa của từ mà không cần phải dịch nghĩa từ tiếng Việt qua tiếng Anh.

Thay vì lộ trình và bài học cố định trong app như ở phiên bản cũ, với Monkey Junior 3.0, mỗi trẻ có lộ trình riêng của mình tùy theo độ tuổi của trẻ mà ba mẹ khai báo khi đăng nhập và các chủ đề yêu thích được trẻ lựa chọn.

Từ vựng, được phân loại theo 3 cấp độ Cơ bản - Trung bình - Nâng cao để ba mẹ dễ dàng cho con làm quen khi bắt đầu học tiếng Anh .

Ứng dụng cho phép trẻ được chọn chủ đề mình thích và thay đổi chủ đề trong suốt quá trình học tập. Với công nghệ AI, hệ thống sẽ đánh giá hoạt động trẻ tương tác nhiều hay ít, để từ đó đưa ra hoạt động phù hợp trong những bài học tiếp theo giúp tăng hứng thú học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa công nghệ AI làm “gia sư” giúp trẻ học tiếng Anh