Đứa con chết oan và nỗi đau xé lòng của mẹ già đơn chiếc

Hoàng Oanh| 07/03/2015 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế vừa cho biết, đã khởi tố và bắt tạm giam Bùi Hữu Tấn (SN 1990), Ngô Quốc (SN 1990) và Huỳnh Mùi (SN 1991) đều trú ở xã Lộc Điền để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Nạn nhân trong vụ án là Trần Vương Thạnh (SN 1997, trú tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Sự việc diễn ra vào 20h30 ngày 11/2/2015, Trần Vương Thạnh ngồi uống cà  phê tại quán cà phê Lối Về (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), trong lúc Thạnh đi vào nhà vệ sinh có nhìn những người bạn quen biết đang ngồi uống cà phê bên trong quán. Tưởng Thạnh nhìn đểu mình và bạn gái, Bùi Hữu Tấn (SN 1990) liền gọi điện cho Ngô Quốc (SN 1990) và Huỳnh Mùi (SN1991) đều trú ở xã Lộc Điền đuổi đánh Thạnh.

Đứa con chết oan và nỗi đau xé lòng của mẹ già đơn chiếc

Quán cà phê Lối Về - nơi xảy ra vụ việc

Bị đuổi đánh đến đường cùng, Thạnh phải nhảy xuống sông Truồi với ý‎ định bơi về nhà thoát thân. Trớ trêu thay, nạn nhân đã bị chết đuối, mặc dù đã được người dân vớt và đưa đến trạm y tế cấp cứu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và xử lý vụ việc.

Đi vào con hẻm nhỏ ngoằn nghèo, hỏi thăm ai cũng biết nhà nạn nhân nên cũng không khó để tìm. Căn nhà mới xây xong, còn thơm mùi sơn mới, nhưng lạnh lẽo tang thương vô cùng. Bóng dáng người mẹ mất con đang ngồi rũ rượi, lặng lẽ lấy tay áo lau nước mắt, đôi mắt đờ đẫn nhìn lên bàn thờ con trai, khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Mẹ nạn nhân chỉ côi cút một mình không còn một ai thân thích. Nội ngoại đều mất hết, chồng bà thì đã bỏ đi biệt xứ từ lúc bà mới sinh Thạnh. Nghe những người hàng xóm của bà kể rằng, chồng bà có đến mấy đời vợ. Thạnh là đứa con trai duy nhất và là niềm an ủi cho cuộc đời cô quạnh của chị. Năm Thạnh 15 tuổi, theo phong tục báo hiếu của người Khơ Me, Thạnh đi tu tại một ngôi chùa ở tỉnh Sóc Trăng. Tu tập đúng 3 năm, hoàn thành khóa tu tập, Thạnh trở về quê đón Tết với nhiều dự định cho tương lai và chuẩn bị vào Nam làm việc để nuôi mẹ già. Buồn thay, mới trở về nhà được vài hôm thì Thạnh gặp nạn.

“Tối đó là 23 tháng chạp. Tui đang đưa ông Táo về trời, thì ngoài kia, con trai tui lại bị người ta đuổi đánh đến chết tức tưởi như thế. Thằng bé ngoan lắm, có tội tình chi mà tụi hắn ra tay tàn ác như thế”, người mẹ nức nở. Trên bàn thờ, khói hương vướng vít trên bức ảnh nạn nhân. Trong ảnh, Thạnh khoác trên mình chiếc áo nhà chùa màu vàng, gương mặt trong sáng, thánh thiện..

Từ ngày đứa con trai độc nhất mất đi, mẹ Thạnh vì quá đau lòng mà lâm bệnh. Hàng xóm xung quanh thương cảm nên đều tranh thủ thời gian chạy qua chạy lại bầu bạn. “Sáng nào ngủ dậy, tui cũng chạy qua gõ cửa. Phải thấy được bà ấy, tui mới an tâm. Dân ở đây ai cũng lo, sợ bà ấy đau buồn quá mà tìm cách đi theo con trai”, anh Cao Xuân Tri sống cạnh nhà nạn nhân cho biết.

Một người hàng xóm khác lại tỏ ra thương cảm “nhìn chị ấy suốt ngày ngồi ủ rủ bên cạnh bàn thờ con trai, không ăn không ngủ, ai đi ngang qua trước nhà nhìn vào thấy cảnh đó cũng rớt nước mắt”. Ở quê, Thạnh nổi tiếng là một thanh niên ngoan hiền, rất hiếu thảo. 3 năm xa nhà, ngày nào Thạnh cũng gọi điện về nhà để mẹ bớt cô quạnh.

Được biết, cả ba đối tượng trên đều là những tên giang hồ khét tiếng ở địa phương. Riêng đối tượng Tấn từng có tiền án về tội “cố ý gây thương tích”. Năm 2011, khi bị khởi tố về tội “cố ý gây thương tích”, Tấn đã bỏ trốn khỏi điạ phương nên bị truy nã. Sau khi bị bắt, vừa ra tù chưa được 1 năm, đối tượng Tấn tiếp tục phạm tội.

Dù ba đối tượng trên có bị pháp luật trừng trị nghiêm minh thế nào đi chăng nữa, thì cũng không thể nào bù đắp được nỗi đau đớn mất con của người mẹ đơn chiếc. Trong ngôi nhà trống trải, hoang lạnh ấy, khi tuổi già bóng xế đã cận kề, ai sẽ là người chăm sóc và nuôi dưỡng người mẹ tội nghiệp khi bà yếu...?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứa con chết oan và nỗi đau xé lòng của mẹ già đơn chiếc