10 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu du lịch TP.HCM đạt 208.066 tỷ đồng, đạt 71,7% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025 (290 nghìn tỷ đồng).
Ngày 7/11, Sở Du lịch TP.HCM thông tin về tình hình hoạt động ngành du lịch trong tháng 10.
Theo Sở Du lịch, các chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong bối cảnh TP.HCM chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm.
Tháng 10/2025, TP.HCM ghi nhận sự khởi sắc khi đón nhiều đoàn khách quốc tế lớn, đồng thời đẩy mạnh liên kết vùng, xúc tiến và quảng bá tại các thị trường trọng điểm.
Công tác hoàn thiện bộ máy, cơ chế phối hợp sau khi triển khai mô hình chính quyền hai cấp và hợp nhất ba địa phương cũng góp phần tạo thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động du lịch.
Thành phố định hướng chuyển mạnh từ giai đoạn phục hồi sau sáp nhập sang tăng tốc phát triển, đổi mới sáng tạo và chuyên nghiệp hóa sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hút bền vững.

Trong tháng 10, lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 705.161 lượt, nâng tổng số khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2025 lên 6.588.446 lượt, tương đương 65,9% mục tiêu phấn đấu cả năm.
Du lịch nội địa tiếp tục là điểm tựa tăng trưởng. Khách nội địa trong tháng 10 ước đạt 3.906.891 lượt, đưa tổng số khách 10 tháng lên 33.086.359 lượt, đạt 66,2% so với mục tiêu năm 2025.
Tổng thu du lịch tháng 10 được ước tính đạt 23.437.144 triệu đồng (tức hơn 23,4 nghìn tỷ đồng). Lũy kế 10 tháng, doanh thu du lịch đạt 208.066 tỷ đồng, tương đương 71,7% mục tiêu năm 2025 là 290 nghìn tỷ đồng.
Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng các chương trình kích cầu, sự kiện cuối năm và hệ sinh thái sản phẩm mới sẽ góp phần tạo bứt phá trong hai tháng còn lại, hướng tới hoàn thành và vượt các chỉ tiêu tăng trưởng đã đề ra.