Dự kiến hôm nay trục vớt phần máy bay Su-22 được tìm thấy

Lan Phương| 19/04/2015 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 19/4, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam đã có mặt tại Trạm chỉ huy tiền phương (đảo Phú Quý, Bình Thuận) để họp bàn và tiến hành các phương án tìm kiếm máy bay, phi công mất tích.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết, trong ngày nay, ngoài duy trì lực lượng và phương tiện hiện có, Quân chủng Hải quân sẽ tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu gắn thiết bị dò tìm dưới đáy biển; lực lượng cảnh sát biển tăng cường 1 tầu có thiết bị kéo và chứa các vật thể nặng; lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường thêm 1 tàu; các lực lượng khác như PK-KQ, kiểm ngư, đặc công, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận… cũng sẽ tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tới hiện trường. Giải pháp chính sẽ là ưu tiên sử dụng người nhái, thợ lặn cùng các tàu có thiết bị chuyên dụng để rà soát, mở rộng khu vực tìm kiếm. 

Bên cạnh nỗ lực tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, những ngày qua, Quân chủng PK-KQ đã thường xuyên động viên, giúp đỡ gia đình 2 phi công gặp nạn. Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, động viên của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn 937 đã cử lực lượng y tế thường xuyên theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người thân của 2 phi công; chuẩn bị chu đáo nơi ăn, ở cho những người thân ở xa, động viên gia đình giữ bình tĩnh, hy vọng vào công tác tìm kiếm, cứu nạn của các lực lượng.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Quân chủng PK-KQ cho biết, hiện nay, chỉ huy đơn vị đã dự kiến và chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra. Tuy nhiên ưu tiên hàng đầu vẫn là động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị an tâm tư tưởng; tập trung huy động tối đa người và phương tiện, tranh thủ thời gian, tích cực tham gia tìm kiếm, cứu nạn để sớm tìm được phi công và máy bay.

Dự kiến hôm nay trục vớt phần máy bay Su-22 được tìm thấy

Các tàu tìm kiếm tập trung tại khu vực xác định máy bay rơi  (Ảnh TNO)

Hôm qua 18/4, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn công tác có mặt tại hiện trường trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn vụ 2 máy bay Su-22 rơi trên vùng biển Bình Thuận. 2 phi công mất tích là Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chỉ đạo tập trung tìm kiếm dưới đáy biển, đồng thời yêu cầu các lực lượng tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, nỗ lực cao nhất, bằng mọi biện pháp để tìm phi công và máy bay.

Trong ngày 18/4, lực lượng hỗn hợp đã huy động 2 máy bay, 6 tàu, nhiều phương tiện máy móc cùng hằng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác tìm kiếm. Riêng Lữ đoàn Đặc công 5 (Binh chủng Đặc công) đã cử 20 chiến đấu viên, chia làm 5 kíp liên tục thay nhau lặn xuống đấy biển dò tìm. Hiện nay, do vùng biển tại khu vực máy bay rơi có mực nước khá sâu, cộng thêm dòng hải lưu chảy xiết nên đã ảnh hưởng khá lớn tới tiến độ và kết quả tìm kiếm của các lực lượng.

Cho đến 16 giờ cùng ngày, các chiến đấu viên đã phát hiện thêm và kéo lên mặt nước được 1 thùng dầu phụ, 1 khung nắp buồng lái của máy bay. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng đã bắt đầu tiếp cận được 1 vật dự đoán là một bộ phận của thân máy bay đang nằm sâu dưới đáy biển.

Dự kiến hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt phần máy bay được tìm thấy. Tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng và phương tiện gồm tàu Biên phòng tỉnh Bình Thuận, tàu Cảnh sát biển Vùng 3, tàu Hải quân Vùng 4, lực lượng Đặc công nước Đoàn 5 và một số phương tiện của ngư dân, máy bay vẫn đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến hôm nay trục vớt phần máy bay Su-22 được tìm thấy