Dự báo thời tiết ngày 21/10: Bão Koppu không đi vào Biển Đông

Khôi Anh| 21/10/2015 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn bão Koppu sau khi đổ bộ vào Philippin đã liên tục đổi hướng, với cường độ siêu bão đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh nông nghiệp ở miền Bắc đất nước này. Theo các chuyên gia dự báo, bão Koppu không có khả năng đi vào Biển Đông.

Sau khi đổ bổ vào khu vực Đông Bắc Philippin vào ngày 18/10 với cường độ của siêu bão, bão Kopuu đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, 16.000 người dân phải sơ tán và 9 tỉnh bị mất điện. Bão cũng gây đổ hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường nơi cơn bão quét qua,

Khoảng 60-70% thị trấn Jaen tại tỉnh Nueva Ecija, phía bắc Thủ đô Manila đã bị ngập sâu tới 3 mét.  Giới chức Philippin lo ngại số người chết do bão có thể tăng lên sau khi cơn bão này tàn phá hòn đảo Lu dông và tạo ra lũ quét.

Dự báo thời tiết ngày 21/10: Bão Koppu không đi vào Biển Đông

Bão Koppu gây lũ lụt và ngập sâu tới 3 met ở phía bắc Thủ đô Manila. Ảnh: EPA

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão Koppu tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 5km. Đến 13 giờ ngày hôm nay (21/10), vị trí tâm bão vẫn nằm ở phía Bắc đảo Lu dông với cường độ mạnh cấp 8.

Nhận định của các chuyên gia cho thấy, bão Koppu sẽ tiếp tục lướt dọc Philippin, đi ra ngoài khơi, hướng lên phía đảo Đài Loan và không đi vào Biển Đông.

Về tình hình thời tiết trên đất liền nước ta, tin nhanh  từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc và Trung Bộ sẽ vẫn ổn định trong 1 – 2 ngày tới.

Trạng thái thời tiết phổ biến tại các khu vực này là có sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện vào sáng sớm, đến trưa chiều sương tan, nắng bắt đầu xuất hiện khiến cho nhiệt độ tăng nhanh lên mức 30 – 33 độ C. Đêm và sáng sớm, Thủ đô Hà Nội cũng như hầu khắp các tỉnh miền Bắc trời se lạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phổ biến đêm không mưa, ngày nắng. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Mưa tập trung nhiều về chiều tối và đêm. Nhiệt độ khu vực Trung Bộ cao nhất phổ biến 30 – 33 độ C.

Gió mùa tây nam vẫn đang tiếp tục gây ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày hôm nay, hình thế này sẽ gây mưa cho các khu vực này, chủ yếu mưa nhiều về chiều tối và đêm. Ban ngày có nắng, cường độ nắng ở mức trung bình.

Dự báo thời tiết một số thành phố ngày 21/10:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thành phố Hải Phòng: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 21/10: Bão Koppu không đi vào Biển Đông