Thể thao

ĐT Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup

Tuyết Nhung 11/02/2024 - 07:14

Trận chung kết Asian Cup 2023 diễn ra với một kịch bản không thể ngờ tới. Dù sao, chiến thắng vẫn đã được định đoạt và Qatar bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Qua gần 1 tháng tranh tài hấp dẫn và nhiều diễn biến bất ngờ, VCK Asian Cup 2023 đã đi hồi kết bằng cuộc chiến đấu cho ngôi vương giữa ĐT Qatar và Jordan.

Jordan chính là hiện tượng của giải khi họ không được đánh giá quá cao nhưng càng ngày càng chơi tiến bộ. Ở vòng bảng, dù chỉ đi tiếp theo diện một trong 4 đội xếp thứ 3, tuy nhiên họ đã tạo ra một chiến thắng điên rồ trước Iraq ở vòng 1/8.

qatar-bao-ve-thanh-cong-chuc-vo-dich-asian-cup-nho-hat-trick-11m-405290.jpg
Ghi bàn vào lưới của ĐT Qatar nhưng Jordan vẫn phải nhận thua vì hat-trick 11m. (Ảnh: Getty)

Tiếp theo đó, họ đánh bại tiếp Tajikistan tại vòng tứ kết rồi để lại màn trình diễn cực kì xuất sắc để loại Hàn Quốc rất thuyết phục ở vòng bán kết.

Ở hạng 87 thế giới nhưng họ đã có một hành trình đẹp như "truyện cổ tích" khi giành vé vào chung kết Asian Cup 2024 gặp đội chủ nhà đương kim vô địch Qatar (hạng 58).

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà cùng điểm tựa là đông đảo các khán giả, ĐT Qatar chắc chắn sẽ rất quyết tâm và đầy tự tin hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Không ngoài dự đoán, hai đội đều nhập cuộc chủ động nhưng Qatar mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt hơn. Nổi bật nhất là những tình huống đi bóng, dứt điểm của "tay săn bàn" số 1 Akram Afif.

Phút 22, chính Afif đem lại bàn mở tỷ số cho Qatar trên chấm 11m, xuất phát từ tình huống anh bị Nasib phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài sau khi nhờ VAR vào cuộc đã quyết định thổi penalty.

Những phút cuối hiệp 1, Jordan có được một số cơ hội gỡ hòa ngon ăn nhưng không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, ĐT Jordan chủ động dâng cao nhằm sớm có bàn thắng quân bình tỷ số, đoàn quân của HLV Ammouta kiểm soát bóng tốt và liên tục có cơ hội ghi bàn.

Nỗ lực của Jordan cuối cùng cũng giúp đội bóng này có được bàn gỡ hòa vào phút 67. Từ đường treo bóng vào của đồng đội, Al Naimat xử lý bóng gọn gàng rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới Qatar để gỡ hòa 1-1.

Chưa được lâu, Qatar lại một lần nữa vươn lên dẫn trước vào phút 73, lần này cầu thủ ghi bàn vẫn là ngôi sao Akram Afif, xuất phát từ tình huống VAR vào cuộc và chủ nhà tiếp tục được hưởng phạt đền.

Lấy lại thế trận, Qatar tiếp tục gây sức ép trong khi Jordan cố gắng đi tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, sự nguy hiểm của Afif tiếp tục khiến thủ môn Jordan phạm lỗi trong vòng cấm.

hinh-anh-11-02-2024-luc-07.08.jpeg
Đánh bại Jordan tại chung kết, ĐT Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup.

Lần thứ 3 VAR vào cuộc cũng là lần thứ 3 Qatar được hưởng quả 11m. Không có sai lầm nào, Afif dứt điểm chính xác ấn định thắng lợi 3-1 cho ĐT Qatar trước Jordan.

Với kết quả này, Qatar bảo vệ thành công ngôi vương Asian Cup trong khi ngôi Á quân thuộc về Jordan. Với tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, đây đã là thành tích đáng khen với thầy trò HLV Ammouta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup