Thể thao

Qatar ngược dòng ngoạn mục thẳng tiến vào chung kết Asian Cup 2023

Minh Anh 08/02/2024 - 01:15

Dù thi đấu có phần lép vế và bị dẫn bàn trước nhưng ĐT Qatar đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước Iran để thẳng tiến vào chung kết Asian Cup 2023.

Trận bán kết thứ hai của Asian Cup 2023 diễn ra giữa ĐT Qatar và ĐT Iran. Cả hai đã tạo ra màn trình diễn vô cùng kịch tính trước khi Iran có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm.

uad.jpg
Qatar đã có màn rượt đuổi hấp dẫn để đánh bại Iran tiến vào chung kết Asian Cup

Sau bàn thua này, đội chủ nhà Qatar đã vùng lên. Họ đã có bàn gỡ hoà ở phút 17. Sau pha lên bóng tốc độ bên cánh trái, Afif trả ra sau cho Jassem Gaber sút xa, bóng đập chân Ezatolahi đổi hướng đi vào cao góc khiến thủ môn Beiranvand phải bó tay.

Thời gian sau đó, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và các cơ hội được tạo ra liên tục. Gần cuối hiệp 1, tiền đạo Afif đã tỏa sáng bằng một pha độc diễn miễn chê bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm cực kì quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1 cho Qatar.

Hiệp 2, Iran dồn đội hình lên tấn công và quân bình tỉ số sau hơn 5 phút bóng lăn. Cầu thủ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài check VAR và cho Iran hưởng penalty, đội trưởng Jahanbakhsh không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Iran.

Có được bàn thắng, Iran bắt đầu tổ chức được thế trận tốt hơn Qatar. Các nhà ĐKVĐ có vẻ đã xuống sức nên không thể chơi đôi công như trước. Nhiều lần khung thành của Qatar bị đặt vào tình trạng báo động.

uad.jpg
Thủng lưới sớm và chơi lép vế nhưng chủ nhà Qatar thắng ngược Iran 3-2 ở bán kết, qua đó nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch Asian Cup.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở chưa dừng lại khi Qatar đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 82, Fatehi tung cú sút xa, vô tình thành đường chuyền cho Almoez Ali, người được xác định chưa việt vị. Tiền đạo này dễ dàng thắng thủ môn Beiranvand, nâng tỷ số lên 3-2. Mọi thứ trở nên khó khăn với Iran khi Khalilzadeh bị thẻ đỏ ở phút 90+3’ dù trận đấu có gần 15 phút bù giờ.

Thắng 3-2 trước Iran, đội chủ nhà Qatar sẽ gặp Jordan trong trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar ngược dòng ngoạn mục thẳng tiến vào chung kết Asian Cup 2023