ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Minh Anh| 11/06/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được bức thư đề nghị đá giao hữu của Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) vào ngày 8/10, trước thềm VL World Cup 2022. VFF đang cân nhắc mọi vấn đề và tình huống về đảm bảo y tế trước khi trả lời chính thức cho IFA.

Sau 5 trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq đều có 11 điểm và đang tràn trề hy vọng lọt vào vòng tiếp theo. Để chuẩn bị tốt nhất cho lực lượng cũng như làm công tác tâm lý cho các cầu thủ, VFF và IFA đã thống nhất sẽ tổ chức trận giao hữu tại Việt Nam ngày 26/3.

ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Hồi đầu năm cả VFF và IFA đã thống nhất tổ chức trận giao hữu tại Việt Nam ngày 26/3.

Trên lý thuyết, trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq và ngày 26/3 là hoàn toàn hợp lý. Cả 2 đội tuyển đều được nghỉ ở lượt trận ngày 26/3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và chỉ trở lại thi đấu ở loạt trận ngày 31/3. Nếu trận giao hữu được diễn ra, sẽ là cơ hội để hai đội khởi động, cũng như có những sự thử nghiệm tốt nhất trước khi bước vào loạt trận tiếp theo.

Tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát khiến IFA lo ngại và gửi thư xin hủy trận đấu này. Mặc dù sau đó VFF có liên lạc lại để thuyết phục nhưng phía IFA nhất mực từ chối bởi quan ngại về dịch bệnh.

Khi đó kế hoạch của ĐT Việt Nam bị đảo lộn, và sau rất nhiều nỗ lực thì VFF cũng tìm được quân xanh thay thế là ĐT Kyrgyzstan. Nhưng một lần nữa trận đấu này bị hủy khi lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia được ban hành.

ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam tìm được quân xanh thay thế là ĐT Kyrgyzstan sau khi Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) đã chính thức gửi thư thông báo tới VFF về việc huỷ trận đấu.

Sau khi FIFA và AFC đã đồng ý cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trở lại vào tháng 10 và 11, LĐBĐ các quốc gia cũng bắt tay lên kế hoạch trở lại. Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) dự tính sẽ tổ chức ba trận giao hữu cho ĐTQG nước này.

Trong đó trận đầu tiên gặp Jordan tại Doha ngày 8/9. Sau đó 8 ngày là cuộc chạm trán với Syria, trận đấu mà trưởng đoàn Iraq Basil Korkis tiết lộ chưa rõ địa điểm thi đấu. Trận đấu thứ ba mà Iraq mong muốn là cuộc đối đầu với Việt Nam. Tuy nhiên đại diện VFF chưa có công văn trả lời đề nghị phía bạn.

"Chúng tôi cũng đã thương thảo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đảm bảo trận đấu giao hữu giữa tuyển Iraq với Việt Nam ngày 8-10. Chúng tôi đang chờ đợi sự phản hồi từ phía Việt Nam để xem trận đấu có được tiến hành hay không", ông Korkis chia sẻ với Iraq Akhbar.

ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Trưởng đoàn ĐT Iraq xác nhận thông tin ĐTQG nước này đã gửi lời đề nghị chính thức về một trận giao hữu với Việt Nam.

Vì vậy IFA một lần nữa liên lạc cho VFF với hi vọng sẽ tổ chức lại trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq. Tuy nhiên Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết Việt Nam chưa thể nhận lời ngay và chưa có câu trả lời chính thức vì nhiều lý do khác nhau. 

Việc Chính phủ Việt Nam mới chỉ cho phép các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam chứ chưa cho phép mở rộng các trường hợp nhập cảnh là khó khăn đầu tiên. Đây là một trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nên người dân, các cơ quan ban ngành tuân thủ nghiêm túc các quy định mà không có ngoại lệ.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện tại, ai từ nước ngoài đến Việt Nam cũng phải tiến hành cách ly 14 ngày. Chúng tôi cũng chưa thể biết đến tháng 10, quy định này còn hay hết hiệu lực. Do đó, VFF cần phải trao đổi lại thật kỹ với phía bạn".

ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Việt Nam chưa thể nhận lời ngay và chưa có câu trả lời chính thức vì nhiều lý do khác nhau. 

Ở 3 lần gặp nhau trước đây, ĐT Việt Nam chưa từng đánh bại được Iraq. Những ngôi sao vàng đã phải nhận thất bại 2 lần (Asian Cup 2007 và 2019) và chỉ có được duy nhất 1 trận hòa tại vòng loại World Cup 2018. 

Theo thể thức vòng loại World Cup 2022, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á cũng sẽ giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiếp tục thực hiện nguyên tắc kết quả các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 đồng thời cũng sẽ được tính là kết quả thi đấu Vòng loại Asian Cup 2023 nhằm xác định 24 đội tuyển tham dự VCK đấu trường châu lục. Vòng 2 gồm có 40 đội tuyển tranh tài, trong đó có 7 đội vượt qua vòng 1 và 33 đội có thứ hạng từ 1 đến 33 châu Á theo BXH FIFA.

ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Sau lượt trận ngày 19/11, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam