Đốt xe máy ngăn “trai lạ” đến tán gái làng

Lê Duẩn| 06/03/2015 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy nhóm thanh niên ở xã bên sang tán gái làng, một số thanh niên xã Thiệu Hòa (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã chặn đường gây sự đánh nhau và đốt xe máy.

Ngày 6/3, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và ra lệnh bắt tạm giam một số đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

           Đốt xe máy ngăn “trai lạ” đến tán gái làng

Các đối tượng bị bắt giữ cùng hung khí và chiếc xe máy bị đốt cháy

Trước đó, vào tối 27/2, sau khi đã uống rượu ngà ngà say ở đám cưới, Hoàng Văn Tình (SN 1988) cùng với một số người bạn ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tiếp tục mang bia ra đầu làng uống đến tận khuya. Rượu vào, nhóm thanh niên này đã gây gổ, đánh một số người lạ mặt đi vào làng, trong đó có một nhóm thanh niên ở xã Thiệu Tâm.

Khi bị chặn đánh vô cớ, một số thanh niên ở xã Thiệu Tâm đã gọi thêm người đến để trả thù. Hậu quả khiến Cao Văn Lành (SN 1993), ở thôn Thái Bình, xã Thiệu Tâm bị đứt 3 gân cơ chân, Trương Ngọc Hùng (SN 1993, ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa) bị chấn thương vùng đầu, chiếc xe máy 36B3 – 548.91 của Cao Văn Lành bị một số đối tượng đốt.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an xã Thiệu Hòa và quần chúng nhân dân đã có mặt can thiệp kịp thời, giải tán đám đông và báo cáo lên công an cấp trên. Lập tức 1 tổ công tác của Công an huyện Thiệu Hóa đã có mặt ngay trong đêm để điều tra làm rõ vụ việc.

Công an huyện Thiệu Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Hoàng Văn Tình, Tống Văn Hải, Tống Văn Tuấn, Tống Văn Quân, Tống Văn Cường, đều ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa. Đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng khác có liên quan.

Theo Trung tá Lê Khắc Minh – Phó trưởng Công an huyện Thiệu Hóa cho biết: “Hầu hết những thanh niên này đều đi làm ăn xa quê. Thời gian về ăn Tết đã tụ tập rượu chè rồi nảy sinh mâu thuẫn, cấm cản trai làng khác đến tìm hiểu con gái làng mình”.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ sớm xử lý các đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt xe máy ngăn “trai lạ” đến tán gái làng