Đốt chòi giết người để trả thù cho cha

Công Thử| 26/03/2015 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì cha mình bị ông Sỹ đánh, Ngọc đã rủ nhóm bạn lên chòi của ông Sỹ đấm đá, dùng hung khí đập và chọc làm nạn nhân bị thương; khi chòi sập xuống chúng châm lửa đốt, khiến ông này chết cháy.

Ngày 26/3, TANDTC tại TP.Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 5 bị cáo trong vụ án giết người bao gồm: Đổng Xuân Ngọc (SN1996) ở xã Phước Hậu; Hán Tấn Jét (SN1979), Phú Quốc (SN1995); Quảng Đại Lãm (SN1996) và Lưu Văn Khải (SN1997) cùng ở xã Phước Thái, huyện Ninh Phước. 

Với hành vi của mình, bị cáo Đổng Xuân Ngọc - chủ mưu của vụ án đã bị tuyên phạt tù chung thân (tại phiên tòa sơ thẩm Ngọc bị tuyên phạt 20 năm tù giam). Các bị cáo khác y án sơ thẩm (Jét 15 năm tù giam; Quốc 14 năm tù giam; Lãm 14 năm tù giam và Khải 12 năm tù giam). 

Đốt chòi giết người để trả thù cho cha

Bị cáo Ngọc, Quốc, Khải, Lãm, Jét (từ trái sang) trong phiên tòa ngày 6/11

Theo cáo trạng, ngày 6/4/2014, ông Đổng Văn Niệm và ông Bá Sỹ cùng trú tại xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) xảy ra mâu thuẫn nhỏ, ông Sỹ đã gây thương tích cho ông Niệm. Thấy cha mình là Đổng Văn Niệm bị ông Sỹ đánh, ngày 10/4/2014, Đổng Xuân Ngọc trong lúc uống rượu cùng với Hán Tấn Jét, Phú Quốc, Quảng Đại Lãm và Lưu Văn Khải, Ngọc đã kể lại chuyện cha mình bị đánh rồi rủ 4 đối tượng lên chòi ông Sỹ để đánh và đốt chòi của ông này. 5 đối tượng đã đi hai xe máy, cầm hung khí và 1 chai dầu lửa lên chòi ông Sỹ để hành động. Gần đến chòi, bọn chúng bỏ xe đi bộ. Thấy ông Sỹ đang ngủ, tên Ngọc đè lên ông Sỹ rồi cùng với tên Khải đánh tới tấp vào đầu và mặt ông Sỹ.

Thấy ông Sỹ kêu la, Jét, Quốc và Lãm đứng ngoài chòi đã dùng xà beng đâm vào chòi, ném đá vào chòi, dùng cây gỗ dài 2 mét đập vào chòi và đâm thọc qua vách chòi trúng vào người ông Sỹ. Khi các đối tượng rời khỏi chòi thì chòi sập. Thấy vậy, tên Ngọc đã dùng quẹt ga đốt vách chòi, tên Lãm dùng chai dầu lửa tưới lên mái chòi rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc cháy, các đối tượng bỏ đi. Đi được một đoạn, nghe ông Sỹ vẫn kêu la, tên Ngọc và Jét quay lại dùng cây gỗ đập liên tiếp lên tấm tôn đang đè lên ông Sỹ. Thấy lửa đã cháy lan, cả bọn quay về chòi gia đình Ngọc.

Qua kết quả khám nghiệm hiện trường của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận, căn chòi trên đã cháy hoàn toàn, trên nền của chòi thi thể ông Sỹ bị cháy đen với tư thế nằm sấp, nhiều bộ phận bị cháy để lộ xương. Cơ quan điều tra cũng thu được nhiều hung khí mà các bị cáo sử dụng gây án. 

Ngày 6/11/2014, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt chòi giết người để trả thù cho cha