Tin địa phương

Đồng Tháp phấn đấu xây dựng 1.300 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo

Khánh Ngọc 11/03/2024 - 16:30

Ngày 11/3, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi họp trình bày tờ trình và xin chủ trương Thường trực Tỉnh ủy về triển khai thực hiện việc xoá nhà tạm trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2024 – 2029.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, dự kiến số lượng hộ cần hỗ trợ là hơn 5.300 hộ, với mức 50 triệu đồng/hộ/căn, tổng kinh phí khoảng hơn 265 tỷ đồng.

1(5).jpg
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp Lê Thành Công trình bày tờ trình xin chủ trương triển khai thực hiện xoá nhà tạm

Để triển khai Chương trình, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp đề xuất sử dụng một phần kinh phí từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh; nguồn do các tổ chức thành viên của Uỷ ban MTTQ tỉnh vận động; nguồn huy động từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư; các chính sách xã hội hỗ trợ cho người nghèo hiện hành và gia đình người dân đóng góp.

Tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đề nghị Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh lại tờ trình.

Đặc biệt, lưu ý xác định cụ thể đối tượng được thụ hưởng; mức kinh phí hỗ trợ, diện tích cho mỗi căn nhà; cần có thiết kế mẫu căn nhà cơ bản để triển khai xây dựng nhằm đảm bảo các yêu cầu trong xây dựng và đảm bảo tiêu chí nông thôn mới; phấn đấu đến tháng 9/2025 xây mới 1.300 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Chương trình triển khai nhằm tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân với phương châm “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhà ở của tỉnh gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, cũng là định hướng chỉ tiêu trọng tâm trong văn kiện Đại hội MTTQ tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp phấn đấu xây dựng 1.300 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo