Tin địa phương

Đồng Tháp: Hơn 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024

Khánh Ngọc 12/01/2024 - 19:46

Chiều 12/1, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Hiện 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Người lao động chủ yếu đi làm việc tại: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, với các ngành nghề gồm: nông nghiệp, trang trí nội thất, cơ khí, công nghệ ô tô, chế biến thực phẩm, điện tử, đóng gói công nghiệp (sân bay), điều dưỡng...

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Huỳnh Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã chi hỗ trợ cho hơn 1.000 lao động, với số tiền trên 4 tỷ đồng để người lao động làm chi phí học ngoại ngữ, học nghề, khám sức khỏe; hệ thống Ngân hàng Chính sách Xã hội trên địa bàn tỉnh đã giải ngân cho gần 1.500 lao động vay vốn, với tổng số tiền trên 120 tỷ đồng.

Với hơn 1.400 lao động sau khi hết hợp đồng trở về nước, qua khảo sát có 969 lao động lập nghiệp tự tạo việc làm cho bản thân hoặc làm việc cho các công ty của nước ngoài mà người lao động đã làm việc đang đầu tư tại Việt Nam, 452 lao động tiếp tục quay trở lại nước sở tại để làm việc theo hợp đồng.

2.jpg
Quang cảnh tại hội nghị

Bên cạnh chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, các doanh nghiệp có hợp tác với tỉnh Đồng Tháp còn thông tin về chính sách mới trong đưa lao động xuất cảnh, nhất là tại Nhật Bản.

Với chỉ tiêu năm 2024, tỉnh Đồng Tháp đưa từ 2.000 lao động trở lên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, có sự khác biệt so với các năm trước (các năm trước đề ra chỉ tiêu hằng năm đưa ít nhất 1.500 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài).

3.jpg
Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhật, tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ, chỉ tiêu này. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền, tư vấn về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài một cách thường xuyên, liên tục.

Đồng thời, khảo sát thêm các thị trường mới như: châu Âu, châu Úc và những thị trường lao động phù hợp với khả của lao động Đồng Tháp; tạo nguồn lao động có trình độ cao, có kiến thức và kỹ năng để cung ứng cho các doanh nghiệp, công ty phái cử...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, công ty tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương của tỉnh tốt hơn nữa để tạo điều kiện cho lao động của tỉnh có công ăn, việc làm, thu nhập; đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp sử dụng lao động ở nước ngoài thường xuyên quan tâm, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động khi đi làm việc nước ngoài.

Dịp này, 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Hơn 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024