Tin địa phương

Đồng Nai: Nguy cơ mất an toàn giao thông do đường ngang dân sinh tự mở

Diệu Ly 25/10/2024 - 14:55

Tuyến đường sắt chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, với tổng chiều dài hơn 89km, đang phải đối mặt với tình trạng mất an toàn nghiêm trọng do việc người dân tự ý mở lối đi ngang qua đường sắt. Mặc dù đã có 57 đường ngang dân sinh hợp pháp được cấp phép, nhưng nhu cầu đi lại ngày càng tăng đã khiến nhiều người dân tự tiện mở thêm các lối đi chui, gây nguy hiểm cho cả người dân và các đoàn tàu.

Mới đây, nhằm ngăn chặn tình trạng trên, Đoàn công tác liên ngành gồm Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cùng UBND hai xã Xuân Trường và Xuân Thọ đã tiến hành kiểm tra thực địa tại hai điểm nóng về tình trạng đường ngang dân sinh tự mở.

fbf4e663-8a0d-4f22-9e23-a2014529db35.jpeg
Đây là 2 vị trí đã được cơ quan chức năng rào chắn, nhưng người dân vẫn cố tình tháo dỡ để đi lại, gây mất an toàn trên tuyến đường sắt.

Tại Km 1629+300 thuộc xã Xuân Trường và Km 1635+190 thuộc xã Xuân Thọ, đoàn công tác đã phát hiện hai lối đi tự mở mặc dù đã được cơ quan chức năng rào chắn kỹ lưỡng. Người dân địa phương vẫn cố tình tháo dỡ các hàng rào này để phục vụ nhu cầu đi lại, gây ra nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành các biện pháp xử lý quyết liệt. Cụ thể, các lối đi tự mở đã được rào chắn lại bằng khung sắt chắc chắn, đồng thời bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Các cá nhân có hành vi tự ý tháo dỡ, mở đường ngang trái phép sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

658e2f7d-51a3-4a53-9e6d-ab92d7bc7d98.jpeg
Qua kiểm tra, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 phối hợp với các đơn vị liên quan đã thực hiện rào chắn bằng khung sắt, xóa bỏ lối đi tự mở này và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Việc người dân tự ý mở đường ngang qua đường sắt không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân, mà còn đe dọa đến an toàn của các đoàn tàu và tài sản của nhà nước. Bên cạnh đó, tình trạng này còn làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả hoạt động của ngành đường sắt.

Để giải quyết vấn đề này một cách bền vững, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông đường sắt. Đồng thời, cần có những giải pháp lâu dài như xây dựng các cầu vượt, hầm chui tại những vị trí có nhu cầu đi lại lớn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo an toàn giao thông.

Việc xử lý các lối đi tự mở ngang đường sắt tại huyện Xuân Lộc là một bước đi cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả lâu dài, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nguy cơ mất an toàn giao thông do đường ngang dân sinh tự mở