Bất động sản

Đồng Nai: Khởi động dự án nhà ở xã hội 1.250 căn

Diệu Ly 10/09/2024 - 14:02

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa chính thức phê duyệt hồ sơ mời gọi đầu tư Dự án Nhà ở xã hội tại khu đất chung cư thuộc khu tái định cư phường Long Bình, thành phố Biên Hòa. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp nhà ở cho hàng ngàn hộ gia đình có thu nhập thấp, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và ổn định xã hội.

Với tổng diện tích 2,4 ha, dự án nhà ở xã hội này được xây dựng trên khu đất thuộc dự án tái định cư phường Long Bình. Dự kiến, dự án xây dựng công trình nhà ở là 0,85 ha, cao 12 tầng, sẽ cung cấp khoảng 1.250 căn hộ với diện tích đa dạng từ 25 - 70m2.

h.1.jpg
Thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) nhìn từ trên cao. (Ảnh minh hoạ)

Theo kế hoạch, các thủ tục pháp lý của dự án sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2025. Ngay sau đó, công tác xây dựng sẽ được khởi động và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2028.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tiếp nhận và đánh giá hồ sơ của các nhà đầu tư quan tâm đến dự án. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có tiềm lực tham gia vào một dự án có ý nghĩa xã hội và mang lại lợi nhuận ổn định.

Việc xây dựng nhà ở xã hội không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập thấp mà còn góp phần phát triển đô thị, cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện ổn định cho người lao động. Tuy nhiên, để dự án thành công, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và nhà đầu tư, đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ tài chính cho người mua nhà cũng là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Các chính sách hỗ trợ về lãi suất, thủ tục vay vốn... sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nhà ở xã hội hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi động dự án nhà ở xã hội 1.250 căn