Tin địa phương

Đồng Nai: Chợ Long Bình Tân bị tạm đình chỉ hoạt động một phần

Diệu Ly 03/04/2024 - 14:35

Ngày 3/4, Công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động một phần đối với chợ Long Bình Tân (phường Long Bình Tân) do không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Cụ thể, phần chợ bị tạm đình chỉ hoạt động bao gồm hàng chục nhà lồng, ki ốt, sạp buôn bán, ngoại trừ các khu vực kinh doanh mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau củ.

Lý do tạm đình chỉ hoạt động là khu vực chợ này không đảm bảo an toàn PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

b-1.jpg
Công an TP Biên Hòa ra quyết định tạm đình chỉ khu vực nhà lồng, ki ốt... thuộc chợ Long Bình Tân.

Theo ghi nhận, chợ Long Bình Tân do Hợp tác xã Tân Long quản lý, là chợ cấp 2, tọa lạc tại trung tâm TP. Biên Hòa. Chợ được xây dựng cách đây 30 năm với quy mô hơn 3.000m2 và gần 200 nhà lồng, sạp, ki ốt. Hiện chợ xuống cấp trầm trọng và không đáp ứng các tiêu chuẩn về PCCC.

Ông Đoàn Văn Đoàn, Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân, cho biết: Từ năm 2023, phường tổ chức kiểm tra và phát hiện chợ liên tục vi phạm các quy định về PCCC. Phường nhiều lần báo cáo, kiến nghị UBND TP. Biên Hòa về thực trạng của chợ và đề nghị tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, UBND phường nhiều lần đề nghị Hợp tác xã Tân Long sửa chữa, nâng cấp chợ nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến.

b-2.jpg
Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, chợ Long Bình Tân hiện xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Chợ nằm cạnh khu dân cư, hành lang chợ bị Hợp tác xã Tân Long lấn chiếm xây ki ốt bán cho thiểu thương. Khi xảy ra cháy nổ có thể cháy lan sang khu dân cư, nguy hiểm về nhân mạng và tài sản.

Việc chợ Long Bình Tân bị tạm đình chỉ hoạt động một phần sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của nhiều tiểu thương. Tuy nhiên, đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Công an phường Long Bình Tân được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động của chợ.

Lãnh đạo UBND phường cho biết, trong thời gian chờ đợi sửa chữa, nâng cấp, nếu xảy ra cháy nổ tại khu vực chợ bị tạm đình chỉ hoạt động, Hợp tác xã Tân Long sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Vụ việc một lần nữa cảnh báo về tình trạng xuống cấp và vi phạm PCCC tại nhiều chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp quyết liệt hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Chợ Long Bình Tân bị tạm đình chỉ hoạt động một phần