Xã hội

UBND TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM đẩy nhanh chương trình hợp tác

Chu Phương 02/04/2024 - 23:04

Ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM Nguyễn Minh Tâm đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác liên ngành thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM giai đoạn 2022 – 2025.

chi-ha-phat-bieu.jpg
Phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM Trần Thu Hà kiến nghị tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TPHCM với Đại học Quốc gia TPHCM năm 2023, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) cho biết năm 2023 triển khai 18 nhiệm vụ, bao gồm tiếp tục triển khai 04 nhiệm vụ trọng tâm đã thực hiện từ năm 2022; 05 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và 09 nhiệm vụ khác có liên quan.

Các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã chủ động hơn trong công tác phối hợp, trên cơ sở đó một số nhiệm vụ đã đạt được kết quả bước đầu.

Liên quan đến Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM, Phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM Trần Thu Hà cho biết, hầu hết các Ngân hàng đều đồng thuận tham gia nhưng cần có văn bản của UBND TPHCM gửi cho NHNN Việt Nam để NHNN Việt Nam có văn bản chỉ đạo cho các NH này để tham gia đề án tín dụng. Để vận hành gói này cần có quỹ xã hội để vận hành cấp bù vấn đề lãi suất và bảo lãnh rủi ro vì vậy Thành đoàn đang phối hợp với các đơn vị xin ý kiến đối với thành lập Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM để thực hiện chức năng nhiệm vụ.

pct-duc.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị Thành Đoàn nếu có khó khăn vướng mắc phải có báo cáo ngay để phối hợp thực hiện và có văn bản kiến nghị có buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TPHCM và NHNN Việt Nam để cùng nhau trao đổi, tháo gỡ, thống nhất về cơ hội thực hiện việc làm có ý nghĩa này mang ý nghĩa xã hội, nhân văn. Đây là vấn đề tạo nguồn lực cho TPHCM, cho đất nước, tạo điều kiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khó khăn có năng lực để hoàn thành tốt việc học của mình để trở thành công dân tốt phục vụ xã hội.

Về nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị đối với những công việc tồn của năm 2023 chuyển sang thì tổ giúp việc của hai bên rà lại những công việc đã làm đến đâu, đề xuất, điều chỉnh kế hoạch và đưa ra kế hoạch mới hợp lý, khả thi để thực hiện công việc với thời gian hợp lý.

Đối với nhóm công việc mới, hai bên cần rút kinh nghiệm từ những công việc cũ và rà soát kỹ kèm theo dự trù kế hoạch hợp lý, đồng thời đề xuất các hoạt động cần thực hiện từ 2024 đến giữa năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM đẩy nhanh chương trình hợp tác